Vụ CSGT chặn đường cho đại gia xây nhà: Công trình 20 tỷ

25/03/2016 - 13:59

PNO - Diện tích mặt sàn của ngôi nhà là 180m2, thiết kế 5 tầng, cao khoảng 20m. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà gỗ 5 tầng này hơn 20 tỷ đồng.

Những con số khủng ...

Những ngày qua, sự việc một đại gia dựng nhà gỗ đồ sộ ở Hà Tĩnh đang gây xôn xao dư luận. Điều đáng chú ý, trong quá trình ngôi nhà này thi công lại được lực lượng cảnh sát giao thông đứng ra chặn đường.

Vu CSGT chan duong cho dai gia xay nha: Cong trinh 20 ty

Được biết, ngôi nhà gỗ nằm trên đường Trần Phú, của ông Nguyễn Văn Lân, một đại gia làm nghề xây dựng. Diện tích mặt sàn của ngôi nhà là 180m2, thiết kế 5 tầng, cao khoảng 20m. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà gỗ 5 tầng này hơn 20 tỷ đồng.

Vu CSGT chan duong cho dai gia xay nha: Cong trinh 20 ty
Nhà gỗ 5 tầng, cao 20m với diện tích 180m2.

Chủ nhân ngôi nhà gỗ, ông Nguyễn Văn Lân cho hay: "Tôi năm nay hơn 70 tuổi rồi, làm nhà này là để cho thế hệ mai sau gìn giữ gỗ thôi". Ông cũng chia sẻ thêm, ngôi nhà này ông rất tâm huyết và bỏ nhiều công sức mới làm được.

Theo ông Lân, cách đây mấy năm, khi nước Lào thông báo cấm xuất khẩu gỗ dài trên 20m thì ông quyết định mua toàn bộ số gỗ nói trên về Hà Tĩnh với mong muốn làm ngôi nhà gỗ. Hơn nữa giá gỗ thời đó rẻ, nếu bây giờ mà mua thì sẽ đắt hơn.

Vu CSGT chan duong cho dai gia xay nha: Cong trinh 20 ty
Đứng chủ xây dựng ngôi nhà này là ông Nguyễn Văn Lân (Đeo kính), giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Tĩnh.

Được biết, thợ mộc để làm ngôi nhà gỗ 5 tầng này được mời từ các tỉnh về, sau gần 2 năm bắt tay vào chạm trổ, dựng thử ở xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thì tháng 2/2016 chính thức vận chuyển đến xây dựng tại số nhà 131 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Vị đại gia xây nhà gỗ giàu cỡ nào?

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Văn Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh cho biết: "Đại gia này làm thầu xây dựng lâu đời, nhà này được ông xây hoàn toàn bằng gỗ và nghe nói số gỗ này được ông mua ở Lào. Ngôi nhà này mới xây dựng được nửa tháng, cứ 2-3 ngày họ lại dựng được 1 cặp cột. Cột này dựng khá phức tạp bởi to và gần đường.

Tuy nhiên, việc những chiếc xe chở gỗ này chạy vào giờ nào thì tôi cũng không nắm được chỉ biết là họ dựng cột thì vào ban ngày. Căn nhà vị đại gia này đang xây dựng cao nhất Hà Tĩnh hiện nay, còn đẹp nhất thì tôi chưa dám nhận xét vì chưa hoàn thiện"

Vu CSGT chan duong cho dai gia xay nha: Cong trinh 20 ty
Toàn bộ gỗ của ngôi nhà được là gỗ Sao Xanh, nhập khẩu từ nước ngoài

Cung cấp thêm thông tin về chủ nhân ngôi nhà gỗ này, ông Hạnh cho biết: "Nhà đại gia này đông con lắm, khoảng 8, 9 đứa con. Ông này trên 70 tuổi rồi, giờ con cái vẫn theo nghiệp bố làm thầu xây dựng. Nhà giàu thì chắc chắn giàu rồi nhưng giàu cỡ nào thì mình không biết được"

Cũng theo ông Hạnh: "Số gỗ được trở về đã được vị đại gia này mua và tập kết ở một nơi khác, nhà dựng đến đâu thì gỗ đã được cưa xẻ mang về dựng đến đó. Việc nhà ông này xây dựng nhà ở gần đường, nhiều xe chở gỗ và vật liệu qua lại cũng khiến lòng đường bị lấn chiếm, nhiều khi ách tắc, CSGT và công an khu vực phường phải đứng ra can thiệp"

Vu CSGT chan duong cho dai gia xay nha: Cong trinh 20 ty
Với thiết kế 22 cột gỗ có đường kính 0,9 - 1m, cao hàng chục mét

Sau khi sự việc được báo chí đưa tin, một lãnh đạo Công an Thành phố Hà Tĩnh đã lên tiếng trả lời. Vị lãnh đạo này cho biết: "Sự việc không phải như đã phản ánh trên mạng. Thực chất là khi anh em ra trực chốt ở ngã tư đèn đỏ Trần Phú – Vũ Quang thì thấy đơn vị thi công này đang cẩu cột gỗ như vậy có thể gây ách tắc, nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, nên mới đến phân luồng để đảm bảo ATGT.

Không có chuyện lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo hay cho chiến sỹ CSGT ra bảo vệ cho gia đình họ thi công.

Ngay sau đó, các chiến sỹ CSGT đã nhắc nhở đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT, nếu tái phạm sẽ xử lý theo quy định, lãnh đạo Công an cho biết thêm.

Thương Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI