Vụ công an công khai bêu tên người mua bán dâm: Sẽ xử lí nếu phát hiện sai phạm

31/01/2018 - 13:31

PNO - Ngày 31/1, đại tá Lưu Thành Tín – Phó Giám đốc công an tỉnh Kiên Giang thông tin với phóng viên về việc liên quan đến vụ clip công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc bêu tên người mua bán dâm giữa đường.

Theo vị đại tá, phía công an tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, nếu phát hiện có sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Vu cong an cong khai beu ten nguoi mua ban dam: Se xu li neu phat hien sai pham
Công an thị trấn Dương Đông đọc tên người mua bán, môi giới mại dâm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc

Như đã đưa tin, ngày 29/1 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh một chiến sĩ công an đang cầm micro đọc công khai biên bản bắt quả tang hành vi mua bán dâm trá hình đối với 2 phụ nữ và 1 thanh niên tại đường CMT8, thị trấn Dương Dhuyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đồng thời, vị này còn nêu rõ họ tên, quê quán, nghề nghiệp của từng người, lí do mua bán dâm và môi giới bán dâm.

Clip nhanh chóng được lan truyền rộng rải trên mạng xã hội, làm dấy lên làn sóng dư luận. Trong đó, nhiều người cho rằng, việc làm trên của lực lượng công an đã xúc phạm đến nhân phẩm danh dự công dân.

Hiện, vụ việc đang chờ kết luận của đoàn kiểm tra.

Theo Điều 20 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Bên cạnh đó, Ðiều 34 Bộ luật Dân sự năm 2015 có quy định: "Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ". Do đó, trong trường hợp này, người bị nêu tên bên trên có quyền làm đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền (cơ quan công an, tòa án nhân dân…) để được giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật”.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI