Vụ côn đồ chặn đầu xe tải, đập bể kính: Do mâu thuẫn giành đường và bị đánh trước

27/05/2022 - 06:57

PNO - Xảy ra mâu thuẫn giành đường khi đang lưu thông và bị tài xế đánh, Trọng đã bực tức nên gọi thêm anh ruột đến chặn đầu xe tải, đập bể kính.

Liên quan đến vụ côn đồ chặn đầu xe tải, đập kính bể nát khiến người đi đường khiếp sợ xảy ra vào trưa ngày 24/5 trên địa bàn phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương mà báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin. Tối 26/5, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An cho biết, đơn vị này đã thụ lý vụ án và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Qua điều tra bước đầu công an xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn giành đường khi 2 xe tải đang lưu thông. Ngoài ra, do bị đánh trước dẫn đến bực tức nên Nguyễn Minh Trọng (26 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, Bình Dương) đã gọi thêm người trong đó có cả anh ruột đến chặn đầu xe tải, đập phá cửa kính.

Chặn đầu
Chặn đầu xe tải rồi đập bể kính vì mâu thuẫn giành đường

Theo đó, vào khoảng 11g trưa ngày 24/5, Nguyễn Minh Trọng điều khiển xe tải mang BKS: 61H-068.94 lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ TP. Dĩ An đi TX. Tân Uyên (Bình Dương), trong xe còn có cả chủ hàng. Khi xe lưu thông đến đoạn khu phố 1A, phường An Phú thì xảy ra tranh giành phần đường chạy với xe ô tô tải mang biển số 79C-120.41 do tài xế Trần Thanh Tâm (32 tuổi, quê Khánh Hòa) điều khiển, chạy cùng chiều.

Lúc này, hai bên xảy ra cự cãi, tài xế Tâm bước xuống xe dùng tay đánh vào người Trọng, sau đó lên xe bỏ đi. Do bực tức nên Trọng gọi điện thoại cho T.V.T (sinh năm 2004, quê An Giang) và anh N.M.T (sinh năm 1987, quê An Giang là anh ruột của Trọng) ở gần đó ra trả thù.

Ngoài mâu thuẫn giành đường thì đối tượng Trọng bị tài xế Tâm đánh trước
Ngoài mâu thuẫn giành đường thì Trọng bị tài xế Tâm đánh trước

Sau khi tiếp tục di chuyển trên đường, đến đoạn hai xe dừng đèn đỏ, Trọng lấy trên xe 1 cây tuýp sắt đến trước đầu xe tải của tài xế Tâm yêu cầu tài xế xuống nói chuyện. Tâm không mở cửa nên Trọng dùng cây tuýp sắt đập bể gương chiếu hậu xe của tài xế Tâm. Tâm vẫn cho xe chạy đi tiếp về hướng về TX.Tân Uyên. Sau đó, Trọng lên xe tải chạy theo phía sau.

Khi đến trước cổng UBND phường An Phú, xe của Trọng chạy vượt lên trước xe tải của anh Tâm rồi chặn đầu xe này lại. Cùng lúc đó, N.M.T  dùng tuýp sắt đập kính trước, 2 kính hông và gương chiếu hậu gây hư hỏng. Sau đó, hai anh em Trọng rời khỏi hiện trường. Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội và biết là Công an đang điều tra xác minh, Trọng đã đến cơ quan Công an phường An Phú đầu thú.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI