Vụ chùa “triệu đô” xây xâm lấn di tích quốc gia: Người dân mang máy múc tháo dỡ công trình

09/04/2020 - 16:39

PNO - Nhiều hạng mục công trình chùa Linh Sâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã bị người dân tháo dỡ, ngổn ngang sắt thép.

 

Chùa Linh Sâm ngổn ngang sau khi bị tháo dỡ

 Ngày 9/4, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Thanh Chương đang vào cuộc điều tra vụ hủy hoại tài sản xảy ra tại chùa Linh Sâm.

Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Chương gửi UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Công an tỉnh Nghệ An, UBND xã Thanh Yên (huyện Thanh Chương) nhận được nguồn tin một số người dân tập trung tại khu vực di tích lịch sử - kiến trúc, nghệ thuật quốc gia đền Hữu kèm theo một máy múc.

Nhiều hạng mục chùa Linh Sâm hư hỏng nặng
Nhiều hạng mục chùa Linh Sâm hư hỏng nặng

Khi lực lượng công an xã Thanh Yên đến hiện trường thì có khoảng 60-70 người cùng với máy múc đang tháo dỡ công trình chùa Linh Sâm đã xây dựng.

Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Thanh Chương đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Công an xã Thanh Yên tuyên truyền, ngăn chặn nhưng nhóm người này vẫn không chấp hành.

Qua kiểm tra, nhiều hạng mục công trình chùa Linh Sâm đã bị tháo dỡ, nằm ngổn ngang. Theo báo cáo, 7 hạng mục của chùa Linh Sâm đã bị tháo dỡ như nhà tam bảo, nhà tổ, nhà tăng, nhà mẫu, cổng tam quan, bức tường chắn trước nhà mẫu.

Sắt thép ngổn ngang
Sắt thép ngổn ngang

Trước đó, qua kiểm tra cho thấy, hiện trên khuôn viên di tích Đền Hữu đã được khoanh vùng bảo vệ đang bị chủ đầu tư chùa Linh Sâm xây dựng trái phép, lấn chiếm với diện tích 5.700m2; 6 hạng mục như tam quan, tam bảo, nhà tổ, tả - hữu vu, điện mẫu và nghi môn.

Liên quan đến sự việc, UBND huyện Thanh Chương cũng đã kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Hồng Long, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên; ông Nguyễn Cảnh Điền, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Yên; ông Bùi Trung Thông, cán bộ văn hóa xã Thanh Yên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI