Cư dân Carina rơi nước mắt tiễn biệt đoàn xe tang ghé thăm nhà lần cuối

27/03/2018 - 11:00

PNO - Sáng 27/3, đoàn xe tang của nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP HCM) ghé lại thăm nhà lần cuối trước khi được đưa về quê an táng.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi
 

Đoàn xe chở linh cữu 3 thành viên trong 1 gia đình đó là chị Bùi Trần Cẩm Hà (24 tuổi), bé Lê Nhân Kiệt (3 tuổi, con trai chị Hà), anh Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em trai chị Hà) trên đường từ nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương về quê nhà Long An.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi
Người thân nức nở khi đoàn xe tang chở ba nạn nhân trong một gia đình chị Hà ghé thăm nhà tại chung cư Carina lần cuối trươc khi đưa về quê an táng

7h sáng, chiếc xe tang dừng bên lề đường đường Võ Văn Kiệt trước cổng khu chung cư Carina. Những người thân của các nạn nhân sụt sùi trong màu khăn tang trắng xoá, lần lượt ôm di ảnh của các nạn nhân bước xuống. Những tờ giấy vàng mã bay phất phơ trong gió.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, hàng chục cư dân chung cư Carina đứng từ trước đó để đưa tiễn người qua đời không cầm được nước mắt. Mới đây thôi, cả chung cư còn vui vẻ, náo nhiệt. Vậy mà giờ đây, họ đang tiễn đưa những người hàng xóm, láng giềng về với đất mẹ.

"Nghe tin đoàn xe tang đi ngang qua chung cư, chúng tôi đợi ở đây để thắp cho các nạn nhân một nén nhang tiếc thương. Mới đó thôi, cả khu chung cư vẫn còn họp để đòi quyền lợi mà giờ đây người còn, người mất", bà Hoa (cư dân Carina) xúc động.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi
Cư dân Carina rơi nước mắt đưa tiễn đoàn xe tang về quê

Đưa ánh mắt già nua, thâm quầng vì thao thức những đêm qua, ông Lê Văn Ngà (59 tuổi, cha chồng của chị Hà) khẽ nhìn về phía căn chung cư mang màu xám xịt. Ông vẫn nhớ rõ như in căn hộ tầng 5 từng là mái ấm hạnh phúc của con gái. Mới ngày nào, ngôi nhà còn rộn ràng tiếng nói, tiếng cười mà giờ đã im bặt, chỉ còn những bức tường ám khói đen sì.

Ông Ngà cho biết con trai là anh Lê Trọng Nhân vẫn đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Mấy ngày nay gia đình phải lo tiền nong chạy chữa.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi
 

Nhiều ngày nay gia đình tôi ai cũng không thể ăn uống, chợp mắt gì nổi. Không ngờ vụ cháy lấy đi của gia đình quá nhiều. Tôi không biết từ nay về sau sống sao nữa. Tôi chỉ mong mấy nó xuống suối vàng sớm siêu thoát", ông Ngà đưa bàn tay gầy guộc ôm mặt, nén nỗi đau thương mất mát.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi

Đứng cạnh ông là một người phụ nữ tầm 60 tuổi, ôm lấy những chiếc quan tài, mặt thất thần ngây dại. Bà khản giọng liên tục gọi: "Về tới nhà rồi con! Mình về tới nhà rồi! Thăm nhà lần cuối đi con ơi". Bà cứ gào trong vô vọng như thể đang nói chuyện con cháu mình. Bàn tay trơ xương của người phụ nữ vuốt ve những chiếc áo quan im lìm.

Để kịp giờ về nghĩa trang Gò Đen (Long An), người nhà nạn nhân gạt nước mắt lặng lẽ lên xe. Đoàn đưa tang chầm chậm rời đi trong cái nắng oi ả của Sài Gòn.

"Làm cả đời mới tích góp mua được căn nhà, chỉ qua một đêm nhà cửa tan hoang, giờ đây tôi có nhà nhưng không được về. Tưởng chừng bản thân đã khốn khổ nhưng không ngờ người ta còn chịu cảnh đau khổ hơn rất nhiều. Còn nỗi đau nào lớn hơn mất người thân", một cư dân Carina nghẹn ngào.

Cu dan Carina roi nuoc mat tien biet doan xe tang ghe tham nha lan cuoi
Bên trong căn hầm xảy ra vụ cháy

Khi đoàn xe tang chầm chậm khuất dần cho đến khi không thể nhìn thấy nữa, những cư dân mới rời đi. Sau lưng họ, căn chung cư Carina Plaza với những mảng tường xám xịt, vắng lặng im lìm đến đáng sợ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI