Vũ Cát Tường tung 4 ca khúc mới sau 2 năm ấp ủ

13/01/2023 - 07:47

PNO - Vũ Cát Tường cũng bật mí sản phẩm mới này bắt đầu cho chặng đường mới của cô: âm nhạc mang tính chữa lành.

 

Vũ Cát Tường ra mắt EP mới gồm 4 ca khúc, sau hơn 2 năm ấp ủ, thực hiện
Vũ Cát Tường ra mắt EP mới gồm 4 ca khúc, sau hơn 2 năm ấp ủ, thực hiện

Sau hơn 2 năm ấp ủ, ca sĩ Vũ Cát Tường cho ra mắt bản vật lý của EP Vi nhất vào tối 12/1. EP gồm 4 ca khúc, có tựa đề ngắn gọn: Độc nhất, Vô cực, Hư vô, Vô vi. Bài đầu tiên được Vũ Cát Tường chấp bút từ tháng 1/2020, nhưng phải mất hơn 2 năm mới hoàn thành, do mất nhiều thời gian tìm bản phối phù hợp.

Vũ Cát Tường chia sẻ: "Tôi thích tự trải nghiệm và tự ngộ ra nhiều điều sau trầy trật của bản thân. 4 sáng tác cô đọng những gì tôi đã đúc kết được trên con đường đi qua, cùng với những người đã gặp trong 30 năm. Tôi phải học cách buông bỏ tình yêu không thuộc về mình trong Vô cực. Tôi đối diện và biết cúi đầu khiêm nhường khi trải qua nhiều mất mát trong Hư vô. Tôi thừa biết chọn đi con đường không giống ai trong Độc nhất vì tôi hiểu đích đến cuối cùng là Vô vi. Dù là hát hay viết, điều duy nhất tôi làm là sống thành thật với trải nghiệm mình có, dù tốt hay xấu, để cuối cùng chữa lành cho chính mình và mọi người xung quanh".

Những bài hát này sẽ lần lượt ra mắt trên các nền tảng nghe nhạc số. Bài đầu tiên được giới thiệu là Độc nhất, từng được Vũ Cát Tường trình diễn trong concert vào dịp mừng sinh nhật tuổi 30.

Vũ Cát Tường cho biết EP này gói gọn câu chuyện của một người biết mình là ai; hiểu rõ, chấp nhận đối mặt với tất cả thử thách trên con đường đã chọn. Ca khúc mang nhiều dấu ấn cá nhân của Vũ Cát Tường, nhưng cũng ẩn chứa tâm sự của những người trẻ sau nhiều trầy trật, thử nghiệm để nhận ra điều gì phù hợp nhất với mình.

Vũ Cát Tường muốn gửi gắm thông điệp mỗi người là một quỹ đạo độc nhất. Thành công của người này sẽ không trở thành mẫu số chung của nhiều người khác. Điều quan trọng là hãy tin vào con đường mà bạn đã chọn và dũng cảm đi đến cùng. Đặc biệt, sau 2 tiếng phát hành, Độc nhất đã vươn lên vị trí top 1 trên iTunes.

4 ca khúc trong EP mới cho thấy sự trải nghiệm trong cuộc sống của Vũ Cát Tường
4 ca khúc trong EP mới cho thấy sự trải nghiệm trong cuộc sống của Vũ Cát Tường

Lần đầu tiên Vũ Cát Tường đưa âm nhạc ngũ cung vào các bài hát. Mỗi ca khúc ra mắt cách nhau 1 tuần để khán giả có nhiều thời gian chiêm nghiệm. Được biết, đây cũng là bước đầu tiên trong chặng đường mới - âm nhạc mang tính chữa lành. 

Vũ Cát Tường không ra mắt MV cho các ca khúc này theo cách thông thường. Cô mong khi các ca khúc đến với khán giả đều ở trạng thái nguyên bản nhất, chỉ có tiếng hát và âm nhạc. Ca sĩ cũng nói không muốn khán giả có sự mặc định rằng, cứ âm nhạc có chất liệu ngũ cung là sẽ xuất hiện trong những MV cổ trang. 

Thay vào đó, Vũ Cát Tường sẽ ra mắt các bản hát live 4 ca khúc này, trước tiên là Độc nhất vào ngày 15/1. Mùng 7 Tết, Vũ Cát Tường có showcase để giới thiệu chúng đến khán giả nghe trực tiếp.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI