Vũ Cát Tường ra MV mới: Khán giả muốn hiểu sao thì hiểu

18/04/2021 - 15:29

PNO - MV mới của nữ ca sĩ khiến khán giả suy diễn ra nhiều câu chuyện, tranh luận sôi nổi trong phần bình luận trên YouTube.

Vũ Cát Tường và bạn diễn trong MV mới
Vũ Cát Tường và bạn diễn trong MV mới

Mới đây, Vũ Cát Tường cho ra mắt MV mới mang tên Tìm hành tinh khác. Không như nhiều ca sĩ khác, tập trung làm MV, Vũ Cát Tường chăm chỉ thực hiện album để ra đĩa, phát hành trên các ứng dụng nghe nhạc trả tiền. MV mới này như một sự bù đắp của nữ ca sĩ dành cho khán giả, người hâm mộ khi không thể tổ chức concert như dự kiến.                                

Tìm hành tinh khác có giai điệu bắt tai, lời bài hát mang tính tự sự, nói về sự buông tay của một cặp tình nhân. Trong bài hát cũng có một đoạn rap đến từ cái tên khá bí ẩn Onic. Ca khúc mang đến cảm xúc đa dạng cho người nghe, khi khoan thai, nhẹ nhàng, lúc lại dồn dập, vội vã.

Với Vũ Cát Tường, MV chỉ mang tính phụ trợ cho âm nhạc. Vì thế, sản phẩm lần này chỉ thể hiện được vỏn vẹn trong 24g. Nhưng không vì thế mà thiếu đi những khung hình đẹp mắt, chất lượng. 

Tuy nhiên, phần hình ảnh trên MV tương đối khó hiểu nếu không theo dõi kỹ với từng lát cắt được đan chồng lên nhau. Chúng không thể hiện rõ sự tương tác của hai nhân vật xuất hiện trong MV. Cũng vì thế, chúng dẫn dắt khán giả đến nhiều ý tưởng khác nhau. Mỗi người lại xây dựng một câu chuyện.

MV Tìm hành tinh khác:

Có người cho rằng Tìm hành tinh khác là câu chuyện giữa hai người ở hai thế giới đối lập nhau. Người con gái khao khát tự do, sống trọn với cảm xúc của chính mình. Người còn lại thì luôn dõi theo và bên cạnh, nhưng biết được rằng cả hai sẽ không bao giờ đến được với nhau. Chàng trai đã quyết định chấp nhận để người con gái ra đi, tìm hành tinh của riêng mình.

Một nhóm khác lại cho rằng MV lại thể hiện chính con người của Vũ Cát Tường. Chẳng hạn, tài khoản Tuong Tuong cho rằng bề ngoài của Vũ Cát Tường trầm tính, có phần nam tính là điều ai cũng dễ nhìn thấy, nhưng bên trong vẫn là một cô gái mộng mơ, hay làm trò trước cây quạt, tâm hồn vẫn nhẹ nhàng, vui tươi, luôn ham thích học hỏi, tìm hiểu những điều mới lạ… Theo khán giả này, MV cũng là tấm gương phản chiếu hai cái tôi đối nghịch đang tồn tại trong Vũ Cát Tường, mà hình ảnh tương phản giữa lửa và nước càng thể hiện rõ.

Cũng có khán giả cho rằng, từ việc giải thoát của hai con người trong MV, Vũ Cát Tường muốn truyền thông điệp về sự tự do, lựa chọn của con người để bước ra những khuôn khổ, giới hạn. Đó cũng là một phần trong con đường âm nhạc của nữ ca sĩ. Từng bị phản ứng vì hát rap, trải nghiệm thể loại mới nhưng Vũ Cát Tường vẫn luôn tin vào sự lựa chọn của bản thân.

Giữa những luồng ý kiến này, một nhóm khác lại cho rằng miễn âm nhạc hay là đủ, còn câu chuyện bên trong có ý nghĩa như thế nào không thực sự quan trọng. 

Hình ảnh cô gái trẻ trung, đầy mơ mộng gợi cho khán giả nhiều suy nghĩ vì có sự tương phản với phong cách của Vũ Cát Tường
Hình ảnh cô gái trẻ trung, đầy mơ mộng gợi cho khán giả nhiều suy nghĩ vì có sự tương phản với phong cách của Vũ Cát Tường

Tìm hành tinh khác là ca khúc được nhiều khán giả yêu thích trong album Một triệu năm ánh sáng của Vũ Cát Tường, hiện nay đã có được gần 300.000 lượt stream trên nền tảng Spotify, Apple Music.

Vũ Cát Tường chia sẻ: “Việc chọn lựa ca khúc để thực hiện MV cũng khiến tôi đau đầu. Bài nào tôi cũng muốn quay hết, nhưng về yếu tố thị trường và tính biểu trưng thì Tìm hành tinh khác chính là ứng viên sáng giá nhất. Những sản phẩm sau, tôi sẽ có nhiều sự thú vị hơn gửi đến khán giả. Với tôi, không làm thì thôi, khi làm thì phải tử tế. Nghệ thuật không thể làm bừa được”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI