Vụ bé 5 tuổi bị cô giáo tát tím mặt, nứt xương hàm: Sở GD-ĐT vào cuộc

27/07/2018 - 08:08

PNO - Chiều 25/7, gia đình cháu Ng.D., 5 tuổi, đang học tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM) đã đến công an xã tố cháu bị cô đánh. Cháu D. đã học tại cơ sở này gần ba năm.

Vu be 5 tuoi bi co giao tat tim mat, nut xuong ham: So GD-DT vao cuoc
Hình ảnh bé D. bị bạo hành

Theo lời cháu D. kể, lúc ăn trưa cháu có nôn nên đã bị cô tát vào mặt. Sau đó, cô còn lấy dép đánh từ trên lưng xuống dưới chân cháu. Gia đình lập tức đưa cháu D. đi khám và báo cho công an xã. 

Theo phụ huynh, chủ cơ sở vẫn chưa tới làm việc và xin lỗi gia đình. Từ khi sự việc xảy ra, cháu hay hoảng sợ. Khi gặp lại cô giáo tại cơ quan công an, cháu D. run rẩy sợ hãi. Khi hỏi, có phải cô đánh con không, cháu im lặng không trả lời, run và ôm chặt người thân. Cô giáo đi khỏi, cháu mới thừa nhận là “cô giáo đánh con” và nói nếu con méc thì cô sẽ cắt lưỡi.

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng GD-ĐT Bình Chánh - xác nhận, sự việc trên là có thật và xảy ra tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước. Nhóm trẻ này đang nhận giữ khoảng 50 bé và đã được cấp phép hoạt động.

Vu be 5 tuoi bi co giao tat tim mat, nut xuong ham: So GD-DT vao cuoc
Trường mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Theo ông Dũng, sự việc diễn ra vào trưa 25/7, khi cho các cháu uống sữa thì có một bé ói và bị cô tát bầm mặt. Trưa đó, các cháu vẫn ngủ bình thường. Đến giờ trả trẻ, phụ huynh hỏi sao mặt bé bị thâm tím thì cô nói là lúc trưa có tát bé. Trong chiều 25/7, công an xã đến trích xuất camera và thấy rõ ràng hình ảnh cô giáo đã đánh trẻ.

Ngay sau đó, công an lập biên bản, mời cô giáo lên làm việc. Phòng GD-ĐT cũng đã nhận được tin báo và yêu cầu UBND xã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này và tư vấn cho phụ huynh gửi trẻ tại đây đến gửi trẻ ở những trường lân cận. 

Trong hôm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ làm việc với Phòng GD-ĐT Bình Chánh, đồng thời đến thăm bé D. để nắm tình hình sức khỏe của cháu.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết: sở đang phối hợp với UBND H.Bình Chánh xử lý. Phòng GD-ĐT phải phối hợp và hỗ trợ gia đình đưa bé kiểm tra sức khỏe nhằm phục hồi sức khỏe và tinh thần nhanh nhất. Hiện cháu D. đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

 Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI