Vụ 4 người chết ngạt trong xe con: Lẽ ra, họ đã sống…

22/09/2014 - 15:35

PNO - PNO - Nhiều người dân cho rằng, lẽ ra, cả 4 nạn nhân vụ xe con lao xuống ao đã không phải chết thảm, nếu các tài xế chịu dừng xe lại cứu giúp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu 4 nguoi chet ngat trong xe con: Le ra, ho da song…

Vết trượt của chiếc ô tô trên lề cỏ trước khi lao xuống ao

Vu 4 nguoi chet ngat trong xe con: Le ra, ho da song…

Ao nước nơi chiếc ô tô 4 chỗ lao xuống

Liên quan đến vụ xe con lao xuống ao làm cả 4 người trong xe tử vong, xảy ra vào sáng sớm 22/9 tại Km 51, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, những người dân trực tiếp tham gia cứu hộ cho rằng, lẽ ra, sẽ không ai chết nếu các xe chạy ngang dừng lại hỗ trợ, cứu người.

Vu 4 nguoi chet ngat trong xe con: Le ra, ho da song…

Anh Trương Văn Tuấn - người đã ra đường vẫy xe xin cứu giúp xe bị nạn nhưng bất thành. 

Anh Trương Văn Tuấn, nhà ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn kể: “Khoảng 5g sáng, cả nhà tôi thức dậy, con gái chuẩn bị đi làm. Tôi giật mình nghe âm thanh cây cỏ ngã rạp và những tiếng động rất mạnh. Khi tôi chạy ra đường thì đã thấy chiếc xe lật dưới cái ao cặp lộ, phần đầu chúi xuống đáy ao, phần đuôi đang chìm từ từ. Những người trong xe kêu cứu. Ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa nhưng không mở được. Vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách đó vài trăm mét để kêu cứu. Còn tôi thì đứng ngoài đường, ngoắc các xe chạy ngang nhờ hỗ trợ"

Anh Tuấn tiếp: "Có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang. Tài xế chạy chậm lại quan sát. Tôi hét lên “cứu người, cứu người” nhưng họ chỉ nhìn nhìn rồi chạy luôn trong khi chiếc xe chìm dần, chỉ còn nhô 4 cái bánh lên khỏi mặt nước. Khoảng 10 phút sau, khi chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế đã vác ống tuýp sắt để phá cửa, hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên. Nhưng mọi việc đã quá muộn”.

Những người dân tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, khi đưa các nạn nhân ra khỏi xe, hầu hết mọi người đều nhận ra bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Kiến Tường) và bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (chuyên khoa Nội nhi).

“Vợ chồng bác sĩ Giang chuyên cứu người, nhưng chúng tôi đã không cứu được họ. Chúng tôi không biết cách mở cửa xe, lẽ ra không ai phải chết” - chị Lê Thị Chúc rớm nước mắt nói.

Theo ông Lê Văn Toàn - Phó trưởng Công an xã Tân Lập, người tham gia cứu hộ, vết trượt của chiếc ô tô trên lề cỏ đo được khoảng 63 mét. Sau khi trượt dọc lề cỏ, đâm gãy nhiều cây cối ven đường, chiếc xe lao qua một mô đất cao rồi mới lộn nhào xuống nước.

Anh Phạm Minh Thành - em ruột bác sĩ Liên cho biết, bác sĩ Liên đang học thêm chuyên khoa II tại TP.HCM. “Bình thường, chị Liên hay đi xe đò, đầu tuần đi, cuối tuần về. Lần này, anh chị thuê ô tô để đi, sẵn chở chị Trinh (Đặng Thị Tuyết Trinh, em bác sĩ Giang) đi TP.HCM có chút việc, không ngờ gặp nạn” - anh Thành kể.

Sau khi đến hiện trường để xử lý vụ việc, ông Nguyễn Văn Đát - Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - đã đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi. Bước đầu, huyện hỗ trợ mỗi người chết 3 triệu đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh Long An cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 4,5 triệu đồng.

Vu 4 nguoi chet ngat trong xe con: Le ra, ho da song…

Chiếc xe bị nạn được kéo lên bờ.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin,   vào hồi 5g sáng ngày 22/9, một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 51, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, làm 4 người tử vong.

Theo tin ban đầu, xe ô tô 4 chỗ biển số 62A.00729 lưu thông từ thị xã Kiến Tường (Long An) về hướng TP.Hồ Chí Minh, khi đến vị trí trên đã mất lái, lao xuống ao nước rồi lật úp. Do đang mùa lũ, nước ngập lút xe nên cả 4 người trên xe đều chết ngạt.

Ông Nguyễn Văn Đát, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, người có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc cho biết, trong 4 nạn nhân tử vong, ngoài tài xế Nguyễn Anh Thi (sinh năm 1984, ngụ phường 1, thị xã Kiến Tường), 3 nạn nhân còn lại đều trong cùng một gia đình, gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (sinh năm 1967) - bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (sinh năm 1974), em ruột bác sĩ Giang là Đặng Thị Tuyết Trinh (sinh năm 1969).

AN LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI