Vụ 300 xác thai nhi lẫn trong rác: Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau vào cuộc

02/05/2019 - 23:06

PNO - Liên quan thông tin phát hiện hơn 300 xác thai nhi lẫn trong rác trong vòng 7 năm qua, ngày 2/5, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là xác thai nhi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Y tế thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là xác thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Thành phần tổ công tác gồm: Giám đốc Sở Y tế làm tổ trưởng và một số bác sỹ pháp y; đại diện lãnh đạo các Sở LĐTB&XH; Sở TNMT; Phòng kỷ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau và UBND TP.Cà Mau.

Vu 300 xac thai nhi lan trong rac: Phong Ky thuat hinh su Cong an tinh Ca Mau vao cuoc
Đoàn kiểm tra tổ chức khai quật các hũ sành được cho chứa các xác thai nhi

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra hiện trạng từng hũ sành đựng mẫu vật được cho là xác thai nhi. Đồng thời, đánh số thứ tự từng hũ sành, kiểm tra cụ thể từng hũ, ghi nhận chi tiết hiện trạng bên trong hũ theo thứ tự từ trên xuống, từ ngoài vào trong mẫu vật… Các mẫu vật sau khi kiểm tra phải được lập biên bản có chữ ký của các bên có liên quan, ghi hình ảnh, ghi nhận hiện trạng của từng hũ, sau đó niêm phong lại bảo vệ theo đúng quy định. 

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra phải có sự chứng kiến đại diện hợp pháp của Công ty Công Lý (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau). 

Trước đó, thông tin tại buổi họp báo ngày 26/4, ông Lâm Bảo Xuyên, Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường cho biết: “Qua hai ngày kiểm tra (ngày 25 và 26/4), tổ công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 2 điểm (6 vị trí) phát hiện 9 hũ sành mà nhà máy cho là để chôn cất thai nhi”.

Trong khi đó, ông Phan Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, cho biết: “Theo quy định, khi phát hiện thai nhi phải báo về chính quyền địa phương. Tuy nhiên, qua xác minh thì phía phường Tân Xuyên không nhận được báo cáo chính thức nào từ phía công ty”.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI