Vòng đeo tay ngừa bệnh sởi?

21/04/2014 - 19:07

PNO - PN - Trước tình hình nhiều người dân lo lắng vì bệnh sởi, đã xuất hiện thông tin trên các trang mạng xã hội rao bán vòng đeo tay, đeo chân diệt vi trùng, ngăn ngừa được bệnh sởi. Sản phẩm này được quảng cáo: “Vòng diệt được...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đặc biệt, sản phẩm này chuyên dùng cho các bác sĩ ở bệnh viện đeo để chống khuẩn. Thậm chí, ca sĩ, diễn viên cũng thường đeo khi xuất hiện nhiều ở đám đông. Vòng đeo tay, đeo chân không những ngừa bệnh sởi, bệnh cảm cúm thông thường mà còn ngừa được cả cúm gia cầm (cúm A/H5N1)… Vòng đeo tay còn kháng một số vi trùng lạ nên rất an toàn cho trẻ con. Sản phẩm đã được cấp giấy phép lưu hành, giá 380.000đ/sản phẩm”.

Vong deo tay ngua benh soi?
Điều trị cho bệnh nhân sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: Dương Ngọc-TTXVN)

Bác sĩ Nguyễn Trần Nam, Phó khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết: “Những ngày này, nhiều gia đình có trẻ nhỏ cũng hỏi tôi có nên mua vòng đeo tay, đeo chân nói trên hay không, tôi khẳng định là không có loại vòng đeo tay, đeo chân nào ngừa được bệnh sởi! Hiện chỉ có duy nhất chất phóng xạ mới diệt được các loại vi khuẩn trong khoảng cách 3m, nhưng dùng phóng xạ thì con người cũng không sống được! Cách phòng ngừa bệnh sởi hiện nay là ngoài việc chích vắc-xin đầy đủ, phải vệ sinh răng miệng, rửa tay chân sạch sẽ bằng dung dịch diệt khuẩn.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cũng khẳng định: Không có loại vòng đeo tay, đeo chân ngừa được bệnh sởi! Để ngừa dịch bệnh, bác sĩ cũng phải rửa tay thường xuyên bằng các dung dịch, xà bông có tính diệt khuẩn chứ không hề đeo vòng diệt khuẩn nào cả.

 Thanh Khê (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI