Vỏ trứng - thực phẩm bổ dưỡng cho cây

12/07/2022 - 08:50

PNO - Trứng là cách hữu cơ để hạn chế cỏ dại và nuôi dưỡng hoa của bạn - đây là cách tận hưởng lợi ích của chúng trong vườn

Mặc dù trứng là thực phẩm phổ biến trong nhiều chế độ ăn uống của chúng ta, nhưng việc chúng ta làm với chất thải, chẳng hạn như vỏ trứng hoặc các sản phẩm quá hạn thì ít phổ biến hơn.
Nếu trứng là một trong những thực phẩm bỗ dưỡng với con người, thì với cây xanh, đây cũng là một trong những loại phân hữu cơ tốt nhất. 
Tuy nhiên, các chuyên gia đang khuyến khích chúng tôi loại bỏ chúng khỏi thùng rác nhà bếp của bạn và đi đầu trong các ý tưởng làm vườn của bạn , nơi chúng tôi có thể tận hưởng một loạt lợi ích sau khi chúng hết hạn sử dụng. 'Trứng có thể được sử dụng theo nhiều cách trong vườn. Chúng có thể được thêm vào thùng ủ để bổ sung chất dinh dưỡng ', Melody Estes, nhà cảnh quan sân vườn từ The Project Girl , cho biết(mở trong tab mới). 'Chúng có thể được sử dụng làm phân bón hữu cơ bằng cách trộn chúng với đất hoặc cát và thêm chúng xung quanh cây của bạn.' Tuy nhiên, lợi ích của chúng không dừng lại ở đó Đây là mọi thứ bạn cần biết về sức mạnh hữu cơ của chúng.
"Trứng có thể được sử dụng theo nhiều cách trong vườn. Chúng có thể được thêm vào thùng ủ để bổ sung chất dinh dưỡng hay trộn chúng với đất hoặc cát và thêm chúng xung quanh cây của bạn", Melody Estes, nhà cảnh quan sân vườn cho biết.
mmm 1. Thêm vỏ trứng vào đất là một trong những cách phổ biến nhất của việc dùng trứng bón phân cho cây.
1. Thêm vỏ trứng vào đất để tăng canxi là một trong những cách phổ biến nhất của việc dùng trứng bón phân cho cây

 

Có hai cách để bón vỏ trứng cho cây là trộn trực tiếp vỏ trứng đã được đập nát vào đất, hai là ủ chúng với các loại thực phẩm có thể phân hủy khác.
Có hai cách để bón vỏ trứng cho cây là trộn trực tiếp vỏ trứng đã được đập nát vào đất, hai là ủ chúng với các loại thực phẩm có thể phân hủy khác.

 

SỬ DỤNG TRỨNG ĐỂ NGĂN NGỪA THỐI CUỐI HOA Một số người khuyên nên thêm trứng vào gốc cây dễ bị thối lá, đặc biệt là cà chua và bí xanh. Tuy nhiên, những gì mọi người không biết là thối cuối hoa chủ yếu ảnh hưởng đến hoa năm đầu tiên.
2. Dùng trứng để ngăn ngừa thối lá: Một vài nghiên cứu cho thấy việc bổ sung trứng vào hoa, cà chua, bí xanh... sẽ phần nào giúp hạn chế tình trạng thối lá. 
Nếu bạn vẫn gặp vấn đề vào năm thứ hai, thì đã đến lúc cho vỏ trứng cơ hội để thực hiện phép thuật tăng cường canxi của chúng. Bạn cũng có thể thử trồng cây đồng hành để giảm thiểu tất cả các loại vấn đề với cà chua và các loại cây khác.
Việc bổ sung trứng cho cây trồng, cũng giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. 
3. SỬ DỤNG VỎ TRỨNG LÀM LỚP PHỦ Vỏ trứng trong nhà bếp  (Tín dụng hình ảnh: GettyImages) Vỏ trứng tạo lớp phủ tuyệt vời, giúp cây giữ độ ẩm và xua đuổi cỏ dại. Tuy nhiên, bạn cần khá nhiều vỏ trứng để tạo đủ lớp phủ, vì vậy bạn sẽ cần phải đánh bông những chiếc bánh và trứng tráng đó để xây dựng một kho chứa đủ lớn vỏ.
3. Sử dụng vỏ trứng làm lớp phủ cho đất: Vỏ trứng tạo lớp phủ tuyệt vời, giúp cây giữ độ ẩm và xua đuổi cỏ dại. Tuy nhiên, bạn cần khá nhiều vỏ trứng để tạo đủ lớp phủ. Để tiết kiệm vỏ trứng, bạn có thể trồng cây trong những chậu nhỏ.
4. SỬ DỤNG TRỨNG ĐỂ NGĂN CHẶN SÂU BỆNH Có nhiều ý kiến ​​về việc liệu vỏ trứng có xua đuổi sên, bọ cánh cứng và các loại côn trùng khác mà bạn không muốn đến gần cây trồng của mình hay không. Cơ chế đẩy lùi sên đã đủ rõ ràng: các cạnh sắc của vỏ trứng nghiền nát sẽ cắt sên, để chúng tránh chúng.
4. Sử dụng vỏ trứng để ngăn chặn sâu bệnh: Có nhiều ý kiến ​​về việc liệu vỏ trứng có xua đuổi sên, bọ cánh cứng và các loại côn trùng khác mà bạn không muốn đến gần cây trồng của mình hay không. Cơ chế đẩy lùi sên đã đủ rõ ràng: các cạnh sắc của vỏ trứng sẽ làm ốc sên ngại đến gần. 
Trên thực tế, điều này chỉ hoạt động nếu vỏ trứng của bạn luôn khô . Tưới nước và mưa đều sẽ cản trở việc hack này hoạt động - vì vậy bạn nên thử vào những ngày khô hạn hoặc thay vào đó hãy thử một phương pháp khác.\
Trên thực tế, điều này chỉ hoạt động nếu vỏ trứng của bạn luôn khô. Việc tưới nước và mưa đều sẽ cản trở cơ chế hoạt động này. 
1
6. Dùng vỏ trứng để ươm hạt giống hay trồng cây thảo mộc: Việc ươm hạt giống sẽ dễ dàng và đơn giản hơn nếu bạn sử dụng vỏ trứng, một ít giá thể và hạt giống. 
1
Với phương án này, bạn sẽ có một vườn thảo mộc nhỏ xinh để trang trí hay sử dụng lúc cần. 
Có, bạn có thể đặt trứng sống trong vườn của bạn. Như Melody Estes giải thích, trứng sống có nhiều protein và khuyến khích cây trồng của bạn phát triển mạnh mẽ hơn. Chuyên gia cho biết: “Chúng cũng là một nguồn nitơ tốt, giúp phân hủy chất hữu cơ và nuôi sống đất.  Tuy nhiên, cô ấy nói thêm rằng điều quan trọng cần lưu ý là bạn không bao giờ được sử dụng các sản phẩm thịt hoặc cá sống trong vườn của bạn, vì chúng có thể thu hút sâu bệnh đến cây trồng của bạn. Mặc dù vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hữu cơ khác cho cây trồng của mình, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vỏ cam để ngăn chặn sâu bệnh và giành lại quyền kiểm soát khu vườn của bạn.
7. Chôn trứng dưới gốc cây: Nếu bạn có trứng bị hư, trứng quá hạn sử dụng thì tin vui là so với vỏ, việc dùng cả quả trứng sống sẽ cung cấp cho đất và cây trồng của bạn nhiều protein hơn, giúp cây phát triển tốt hơn.  
Trứng hết hạn có thể được sử dụng trong vườn của bạn như một loại phân bón tự nhiên. Để làm như vậy, chuyên gia gợi ý nên bẻ trứng thành từng miếng nhỏ trước khi trộn với đất. Tuy nhiên, bạn nên để hỗn hợp ngấm trong vài ngày trước khi thêm vào vườn.  Melody nói: “Điều này sẽ cho phép lòng trắng trứng vỡ ra và trở thành một phần của đất, giúp thúc đẩy sự phát triển của cây trồng. 'Bạn cũng có thể sử dụng trứng hết hạn làm lớp phủ xung quanh cây trồng của mình. Điều này sẽ giúp cỏ dại không phát triển và cũng ngăn không cho chúng bị tưới quá nhiều bởi mưa hoặc hệ thống tưới tiêu. '\
Tương tự với vỏ, bạn cũng có hai cách để bón trứng hết hạn sử dụng/bị hư cho cây là chôn nguyên trứng bên dưới gốc (hay trong chậu) để cây dần hấp thụ; hai là đập vỡ quả trứng, đào một lỗ gần cây trồng, cho trứng xuống. Bạn cũng có thể sử dụng trứng hết hạn làm lớp phủ xung quanh cây trồng của mình. Điều này sẽ giúp cỏ dại không phát triển và cũng ngăn không cho chúng bị tưới quá nhiều bởi mưa hoặc hệ thống tưới tiêu.
TÔI NÊN SỬ DỤNG CẢ QUẢ TRỨNG SỐNG HAY VỎ TRỨNG NGHIỀN? Sử dụng toàn bộ quả trứng sống trong vườn hơi lãng phí một quả trứng - tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho thực vật và / hoặc động vật hoang dã đều có trong vỏ trứng.   Phân bón trứng sống có thể không phải là cách tốt nhất để đưa canxi vào cây trồng của bạn, nhà nông nghiệp đô thị được chứng nhận Bonnie L. Grant viết cho Gardeningknowhow(mở trong tab mới). Thay vào đó, hãy sử dụng vỏ trứng - và nướng chúng để khử trùng nếu dùng để nuôi chim.
Nên dùng vỏ trứng hay nguyên trứng: Nếu trứng chưa hết hạn sử dụng, việc dùng nguyên quả trứng làm phân có thể hơi lãng phí so với dùng vỏ trứng. Song song với điều này, bạn có thể liên hệ và hỏi xin các nhà hàng, quán ăn phần vỏ trứng họ đã sử dụng. 

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI