Làm thế nào để giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ vào mùa hè

06/07/2022 - 06:42

PNO - Thay ra giường, chuyển rèm sang tông pastel dịu nhẹ... giúp phòng ngủ của bạn mát mẻ và dễ chịu hơn trong những tháng hè.

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch, mùa của hoạt động ngoài trời và những ngày vui đùa trên biển. Tuy nhiên, bầu trời trong xanh và đầy nắng có thể dẫn đến những đêm nóng ẩm ướt khi mặt trời lặn, khiến bạn khó ngủ. Với tình huống này, bạn có thể vặn nhỏ bộ điều nhiệt (nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho hóa đơn điện) hoặc thay đổi một ít các vật dụng trong phòng ngủ để giữ cho căn phòng mát mẻ và bạn có một đêm ngon giấc hơn.
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch, mùa của hoạt động ngoài trời và những ngày vui đùa trên biển. Tuy nhiên, bầu trời trong xanh và đầy nắng có thể dẫn đến những đêm nóng ẩm ướt khi mặt trời lặn, khiến bạn khó ngủ. Với tình huống này, bạn có thể vặn nhỏ bộ điều nhiệt (nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho hóa đơn điện) hoặc thay đổi một ít các vật dụng trong phòng ngủ để giữ cho căn phòng mát mẻ và bạn có một đêm ngon giấc hơn.
 của 14 Sử dụng chăn nhẹ Một chiếc chăn bông nhẹ và ném chăn lên giường  Hình ảnh Ucpage / Getty Khi nhiệt độ mùa đông giảm xuống, hiếm có điều gì dễ chịu bằng cuộn mình trên giường dưới một chiếc chăn bông cao cấp. Nhưng khi nhiệt độ mùa hè oi bức, bộ đồ giường dày dặn là thứ cuối cùng bạn cần. Thay vào đó, hãy chuyển sang sử dụng loại chăn bông 100% cotton nhẹ, dệt thoáng . Cả chất liệu và cách dệt đều làm cho tấm phủ đầu giường này thoáng khí hơn nhiều so với một tấm chăn bằng sợi nhỏ hoặc dệt chặt. Trọng lượng cho vay vừa đủ để bạn cảm thấy được che chắn một cách an toàn và vẫn thoải mái, ngay cả trong những vùng khí hậu ấm áp nhất. Chọn một chiếc chăn có màu sáng hoặc một chiếc chăn có hoa văn tinh tế để làm cho căn phòng trở nên mát mắt hơn.
Khi nhiệt độ mùa đông giảm xuống, không gì dễ chịu bằng cuộn mình trên giường dưới một chiếc chăn bông mềm mịn nhưng khi nhiệt độ mùa hè oi bức điều này sẽ khiến bạn bức bối. Thay vào đó, hãy chuyển sang sử dụng loại chăn bông 100% cotton nhẹ, dệt thoáng tông màu sáng, hoa văn tinh tế giúp căn phòng dịu mát hơn. 
Chuyển sang khăn trải giường bằng vải cotton hoặc vải lanh nhẹ Nestwell đã giặt khăn trải giường cotton percale  Spruce / Sage McHugh Các tấm vải nỉ có thể được đóng gói gọn gàng ngay từ đầu mùa xuân. Sau đó, khi thủy ngân bắt đầu tăng cao, chăn ga gối đệm tổng hợp cũng phải làm theo. Đó là lúc để tự thưởng cho mình một vài tấm vải cotton 100% nhẹ . Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, số lượng chủ đề không nhất thiết phải cao để có một đêm nghỉ ngơi thoải mái. Trên thực tế, số lượng chỉ cao đôi khi có thể quá cách nhiệt cho mùa hè (số lượng chỉ 400 chỉ hoạt động tốt nhất). Hãy tìm những tấm khăn trải giường được làm từ bông kim loại cực dài — như kiểu Ai Cập hoặc Pima — để có lựa chọn mát mẻ và mềm mại nhất. Chọn khăn trải giường có màu trắng hoặc có màu phấn nhạt để làm dịu tâm lý, để khởi động.
Hãy tìm những tấm khăn trải giường được làm từ cotton để có lựa chọn mát mẻ và mềm mại nhất. Chọn khăn trải giường có màu trắng hoặc có màu phấn nhạt để làm dịu tâm lý.
Làm mát cái gối của bạn Gối giường cao su xốp hoạt tính  ByoungJoo / Getty Hình ảnh Một chiếc gối nóng, đẫm mồ hôi khiến bạn lật từ bên này sang bên kia suốt đêm để tìm kiếm sự giải tỏa. Thay vào đó, hãy thử đặt một tấm làm mát chứa đầy gel lên trên gối của bạn để có một vị trí luôn thoải mái khi ngả đầu. Tấm lót mỏng chứa đầy gel bóng có trong túi đá tái sử dụng và có kích thước vừa với gối tiêu chuẩn . Vì miếng đệm có thể bị mốc nên bạn sẽ khó nhận thấy nó ở đó. Để có một mái đầu mát mẻ hơn, hãy đặt tấm lót vào tủ lạnh hoặc tủ đông ngay trước khi đi ngủ. Nhưng ngay cả một miếng đệm để ở nhiệt độ phòng cũng sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn, vì lớp gel bên trong tạo cảm giác mát hơn nhiều so với không khí xung quanh, đẩy nhiệt ra khỏi cơ thể bạn.
Hãy thử đặt một tấm làm mát chứa đầy gel lên trên gối của bạn để có một vị trí luôn thoải mái khi ngả đầu. Tấm lót mỏng chứa đầy gel bóng có trong túi đá tái sử dụng và có kích thước vừa với gối tiêu chuẩn.
Đầu tư vào một chiếc quạt đầu giường Quạt mặt bàn màu đen được rút phích cắm khỏi ổ cắm trên tường bên cạnh quạt nhỏ màu trắng  Spruce / Ana Cadena Nếu bạn thèm một làn gió mát mùa hè nhưng không muốn tốn chi phí để chạy điều hòa, hãy thử dùng một chiếc quạt đầu giường nhỏ hoặc quạt trần. Đặt trên tủ đầu giường hoặc tủ quần áo của bạn, một chiếc quạt di động sẽ hướng làn gió đến ngay nơi bạn cần. Thử đặt một bát đá viên và nước lạnh trước quạt để luồng không khí lưu thông liên tục không làm khô mũi và cổ họng của bạn. Để hạ nhiệt toàn bộ căn phòng trước khi đi ngủ, bật quạt trần để tản không khí ấm bốc lên trên cao.
Nếu bạn thèm một làn gió mát mùa hè nhưng không muốn tốn chi phí để chạy điều hòa, hãy thử dùng một chiếc quạt đầu giường nhỏ hoặc quạt trần. Đặt trên tủ đầu giường hoặc tủ quần áo của bạn, một chiếc quạt di động sẽ hướng làn gió đến ngay nơi bạn cần. 
Làm ẩm không khí Máy tạo ẩm siêu âm màu tím trong phòng để làm mát  The Spruce / Krystal Slagle Mùa hè mang đến không khí hanh khô cho một số vùng khí hậu nhất định như Tây Nam Bộ. Không khí này hút hơi ẩm từ da, mắt và cổ họng của bạn. Ngay cả trong khí hậu ẩm ướt, điều hòa không khí trung tâm có thể làm giảm độ ẩm trong nhà rất nhiều, khiến bạn bị khô nẻ. Tranh thủ sự trợ giúp của máy tạo độ ẩm để cung cấp độ ẩm vừa đủ giúp bạn luôn mát mẻ và thoải mái. Đặt nó gần đầu giường của bạn và thay nước mỗi ngày để ngăn ngừa sự tích tụ của nấm mốc.
Tranh thủ sự trợ giúp của máy tạo độ ẩm để cung cấp độ ẩm vừa đủ giúp bạn luôn mát mẻ và thoải mái. Đặt nó gần đầu giường của bạn và thay nước mỗi ngày để ngăn ngừa sự tích tụ của nấm mốc.
Chọn một Duvet nhẹ vỏ chăn chứa đầy chăn bông  The Spruce / Erica Lang Khi nhiệt độ tăng cao, việc ngủ dưới gầm có vẻ trái ngược với trực giác. Tuy nhiên, một chiếc chăn bông nhẹ, ít đổ đầy thực sự có thể giúp bạn mát mẻ. Độ lấp đầy tương đương với số đo lông vũ bên trong chăn. Bốn trăm đến 600 chiếc chăn lông vũ hoạt động tốt nhất quanh năm ở những vùng khí hậu có bốn mùa. Nhưng nếu bạn chạy ấm áp hoặc sống trong khí hậu cận nhiệt đới, chăn lông vũ có công suất lấp đầy dưới 400 là phù hợp hơn. Chăn lông vũ nhẹ có xu hướng chứa nhiều lông vũ hơn lông tơ - lông vũ ít cách nhiệt hơn và rất thoáng khí - khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những tháng ẩm ướt. Kết thúc bộ đồ giường mùa hè của bạn với vỏ chăn có màu nhẹ nhàng hoặc hoa văn đơn giản để tạo ra một tổng thể thoáng mát.
Chăn lông vũ nhẹ có xu hướng chứa nhiều lông vũ hơn lông tơ - lông vũ ít cách nhiệt hơn và rất thoáng khí - khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những tháng ẩm ướt. 
Biến bình nước nóng thành bình lạnh Bình nước nóng màu đỏ trên giường dùng để làm mát  john shepherd / Getty Hình ảnh Thông thường, bình nước nóng được sử dụng để làm nóng cơ thể. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể được lấp đầy bởi thứ gì đó hay ho! Đơn giản, bạn chỉ cần cất chai cao su chứa đầy nước trong tủ lạnh vào ban ngày, sau đó nhét dưới ga trải giường khi đi ngủ. Dùng nó để làm mát bàn chân, kê sau đầu gối hoặc kê dưới cổ và toàn bộ cơ thể bạn sẽ cảm thấy mát hơn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để phụ nữ mãn kinh tránh được những cơn bốc hỏa đáng sợ.
Thông thường bình nước nóng được sử dụng để làm nóng cơ thể bạn có thể làm điều ngược lại trong mùa hè. Đổ đầy nước vào bình, đặt trong tủ lạnh, sau đó nhét dưới ga trải giường khi đi ngủ. Chiếc bình này có thể kê sau đầu gối hoặc kê dưới cổ và toàn bộ cơ thể bạn sẽ cảm thấy mát hơn. 
Đóng rèm hoặc rèm cửa Rèm vải lanh màu be nhạt được kéo để đóng lại  The Spruce / Sanja Kostic Những phương pháp xử lý cửa sổ đó không chỉ giúp bạn trông đẹp đẽ trong cửa sổ. Chúng ở đó để đóng cửa vào ban đêm khi bạn chuẩn bị đi ngủ và giúp giữ nhiệt trong ngày ra khỏi phòng. Nếu ánh nắng buổi sáng hoặc buổi chiều chiếu vào cửa sổ, bạn chỉ cần đóng rèm lại hoặc các biện pháp xử lý cửa sổ khác vì nó sẽ giúp căn phòng mát mẻ hơn rất nhiều.  Hãy nhớ rằng rèm vải sẽ không giúp ích được gì. Đầu tư rèm hoặc rèm có màu sáng hoặc rèm cản sáng để giúp giữ nhiệt. Bạn luôn có thể mở chúng sau khi mặt trời di chuyển theo hướng khác.
Đầu tư rèm hoặc rèm có màu sáng hoặc rèm cản sáng để giúp giữ nhiệt. Bạn luôn có thể mở chúng sau khi mặt trời lặn.
Sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng người đang vặn bóng đèn  The Spruce / Letícia Almeida  Thay những bóng đèn cũ đó bằng những bóng đèn mới hơn, hiệu quả hơn. Mặc dù bóng đèn LED tạo ra nhiệt nhưng nó ít hơn so với những gì bóng đèn thông thường làm. Hãy nhớ tắt tất cả các đèn khi bạn không ở trong phòng. Mỗi thứ một chút sẽ giúp ích, ngoài ra bóng đèn tiết kiệm năng lượng cũng giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện của bạn.
Hãy nhớ tắt tất cả các đèn khi bạn không ở trong phòng. Mỗi thứ một chút sẽ giúp ích, ngoài ra bóng đèn tiết kiệm năng lượng cũng giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện của bạn.
Thêm phim phản chiếu Phim màu được thêm vào kính cửa sổ  Hình ảnh Petr Smagin / Getty Bên cạnh việc che phủ hoặc thay thế việc che chắn thời tiết, việc dán một tấm phim phản chiếu bên ngoài cửa sổ phòng ngủ của bạn cũng sẽ giúp giữ nhiệt ra khỏi phòng. Ánh sáng vẫn đi vào, nhưng một số tia UV bị chặn lại. Thêm phim phản quang giúp căn phòng mát hơn vào mùa hè và nó cũng sẽ giữ nhiệt bên trong nhà trong những tháng mùa đông. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.
Bên cạnh việc che phủ hoặc thay thế việc che chắn thời tiết, việc dán một tấm phim phản chiếu bên ngoài cửa sổ phòng ngủ của bạn cũng sẽ giúp giữ nhiệt ra khỏi phòng. Ánh sáng vẫn đi vào, nhưng một số tia UV bị chặn lại. Thêm phim phản quang giúp căn phòng mát hơn vào mùa hè và nó cũng sẽ giữ nhiệt bên trong nhà trong những tháng mùa đông. 
Mở cửa phòng ngủ Mở cửa trượt ngăn cách các không gian sống  The Spruce / Ashley Poskin Giữ cửa mở cho phòng ngủ hoặc các phòng khác mà bạn sử dụng sẽ giúp tối ưu hóa luồng không khí trong nhà của bạn. Hãy nghĩ theo cách này, máy điều hòa không khí hoạt động, do đó sẽ di chuyển không khí xung quanh toàn bộ ngôi nhà; nếu một cánh cửa bị đóng lại, thì nó sẽ chặn không khí di chuyển tự do trong tất cả các phòng. Quạt trần hoặc quạt đầu giường đang chạy cũng giúp tăng lưu thông không khí.
Giữ cửa mở cho phòng ngủ hoặc các phòng khác mà bạn sử dụng sẽ giúp tối ưu hóa luồng không khí trong nhà của bạn. Hãy nghĩ theo cách này, máy điều hòa không khí hoạt động, do đó sẽ di chuyển không khí xung quanh toàn bộ ngôi nhà; nếu một cánh cửa bị đóng lại, thì nó sẽ chặn không khí di chuyển tự do trong tất cả các phòng. 
 của 14 Thêm một số bóng râm bên ngoài Khu vườn râm mát với những cây dương xỉ lớn và cây cối bên cạnh giàn hoa gỗ trắng trên chỗ ngồi ngoài trời  The Spruce / Michelle Becker Trồng cây và bụi rậm trước cửa sổ hoặc lắp đặt mái hiên trên đó sẽ tạo bóng râm giúp tránh nắng và nóng ra khỏi phòng ngủ. Điều này, ngoài việc đóng rèm hoặc rèm sẽ giúp căn phòng mát mẻ hơn.  Đảm bảo đặt bất kỳ cây nào một cách chiến lược để chúng không cản tầm nhìn của bạn ra bên ngoài hoặc gây ra các vấn đề về rễ. Cây cối có thể cung cấp bóng râm trong nhiều năm tới, ngoài ra bạn cũng có thể cảm thấy mát mẻ hơn khi ngồi dưới chúng khi ở ngoài trời.
Trồng cây và bụi rậm trước cửa sổ hoặc lắp đặt mái hiên trên đó sẽ tạo bóng râm giúp tránh nắng và nóng ra khỏi phòng ngủ. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI