Vợ thường nhắn tin với nam giới và xóa "dấu vết" ngay sau đó

18/06/2023 - 17:26

PNO - Bạn có quyền xác định với cô ấy rằng: bạn muốn biết và cần phải có sự an tâm về các mối quan hệ với người khác giới của cô ấy.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi thấy vợ tôi hay nhắn tin với người khác là nam giới mà chẳng liên quan gì đến công việc. Hỏi cô ấy thì cô ấy nói là bình thường, còn bảo tôi ghen bóng gió. Mà những tin nhắn đó cô ấy cứ xóa đi. Khi tôi phát hiện thì cô ấy bảo là bình thường.

Theo Hạnh Dung tôi phải làm sao cho đúng?

Xin giấu tên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chào anh!

Nếu quả thật anh không xác định được giùm cho hạnh Dung một cách cụ thể: đàn ông đó là ai, mối quan hệ với vợ anh như thế nào, và nội dung tin nhắn đó như thế nào, thì Hạnh Dung cũng chỉ đành kết luận rằng anh đang ghen bóng ghen gió thôi.

Trong cuộc đời một con người, thường có rất nhiều mối quan hệ: cha mẹ, vợ chồng, anh chị em, bạn bè, con cái... Bạn bè là một trong những mối quan hệ được nhiều người trân trọng nhất.

Lại cũng có những người chỉ chơi với người cùng giới tính hay có người chỉ chơi với bạn khác giới tính. Họ thân thiết, gần gũi và thậm chí là chia sẻ những câu chuyện mà chưa chắc họ chia sẻ với người thân. Điều đó là hết sức bình thường. 

Bạn đã biết rằng vợ bạn có những người bạn là nam giới, thay vì vui vẻ chấp nhận và từng bước để cô ấy cởi mở với bạn, giới thiệu bạn với bạn bè cô ấy, và tạo thành một nhóm bạn gia đình dễ thương, thì bạn lại vội vã nghi ngờ, ghen tuông chăng?

Nếu bạn chưa từng tìm hiểu với thái độ tôn trọng và chấp nhận, thì việc cô ấy bực bội và giờ là né tránh bằng cách xóa hết tin nhắn là điều cũng có thể giải thích được và tin được. Không ai thích bị can thiệp thô bạo vào thế giới có một chút riêng tư của mình, và còn bị nghi ngờ, quy kết cho cái tội xấu nhất là tội ngoại tình.

Như vậy thì, cách đúng và khôn ngoan nhất mà bạn cần làm, là hãy thể hiện cho cô ấy biết rằng bạn không ghen tuông, bạn chỉ muốn để hai thế giới của hai vợ chồng hòa hợp với nhau thành một. Khác với bạn gái riêng của bạn, họ có những câu chuyện phụ nữ riêng, thì bạn trai (bạn bình thường) của vợ, có thể cùng kết thân với nhau, để thỉnh thoảng mời nhau tụ họp, lai rai vài chai bia cho vui.

Hãy nhẹ nhàng, khôn ngoan và khéo léo, để có thể tìm hiểu được họ là ai, họ thân theo cách gì và họ chat với nhau những gì. Nếu quả thật với vợ bạn, đó chỉ là những mối quan hệ bình thường, và bạn chỉ là đang làm quá lên khi thấy vợ trò chuyện với người khác, thì Hạnh Dung nghĩ cô ấy sẽ sẵn sàng chấp nhận để bạn biết họ là ai, và chứng minh cho bạn thấy sự "bình thường" của những mối quan hệ đó.

Còn nếu cô ấy vẫn cứ khăng khăng giấu diếm, tìm mọi cách để che giấu những mối quan hệ với người đàn ông khác, thì đây lại là một câu chuyện khác. Bạn có quyền xác định cho cô ấy hiểu rằng bạn muốn biết và cần phải có sự an tâm về các mối quan hệ với người khác giới của cô ấy. Và mọi sự mà bạn cần làm lúc này, đòi hỏi sự mạnh mẽ, sáng suốt, tỉnh táo và quyết tâm của một người chủ gia đình muốn bảo vệ gia đình mình!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI