Vợ sắp cưới của George Clooney từ chối nhiệm vụ điều tra ở Dải Gaza

12/08/2014 - 17:23

PNO - PNO - Theo TIME, tổ chức Liên hiệp quốc (LHQ) ngày 12/8 đã bổ nhiệm 3 chuyên gia vào một uỷ ban quốc tế để điều tra về các khả năng vi phạm nhân quyền và các tội ác chiến tranh của các bên trong cuộc xung đột đẫm máu ở Dải Gaza...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyên bố của LHQ cho biết, quá trình điều tra sẽ xem xét tất cả các hành động vi phạm luật nhân đạo quốc tế và và luật nhân quyền quốc tế. Dự kiến, ủy ban này sẽ đưa ra báo cáo lên Hội đồng nhân quyền LHQ vào tháng 3/2015.

Vo sap cuoi cua George Clooney tu choi nhiem vu dieu tra o Dai Gaza

Một trong những thành viên được chỉ định là nữ luật sư người Anh gốc Lebanon - Amal Alamuddin - vợ sắp cưới của diễn viên George Clooney. Tuy nhiên, cô đã từ chối.

“Tôi vinh dự được chọn đảm nhận công việc này nhưng lần này, tôi không thể nhận lời. Mong các đồng nghiệp của tôi có thể làm tốt nhiệm vụ” - cô nói. Cô giải thích thêm lý do từ chối là vì hiện đang theo đuổi 8 vụ kiện, không còn thời gian để đi Gaza.

Giáo sư về luật quốc tế người Canada - William Schabas nhận vị trí trưởng nhóm. Luật sư người Senegal - Doudou Diene cũng đã được chọn. Ông Doudou từng nhiều lần tham gia các vị trí tương tự do LHQ chỉ định.

Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon đã lên án hành động của Israel là xâm phạm luật pháp quốc tế. Đến nay đã có gần 2.000 người Palestine và 70 người Israel thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa hai phe.

THIÊN ANH (Theo TIME)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI