Vỡ đường ống nước sông Đà: Bệnh viện phải ngừng mổ

30/09/2015 - 07:58

PNO - Hàng chục các ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì bệnh viện thiếu nước sạch, đứng trước tình trạng phải ngừng tiếp nhận các ca đẻ.

Ngày 29/09 - 4 ngày sau sự cố đường ống nước Sông Đà bị vỡ lần thứ 15, bệnh viện Phụ sản Hà Nội (nằm trên đường Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội) đã hết nước dự trữ.

TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết các công tác phục vụ khám và điều trị tại viện bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì tình trạng thiếu nước sạch. Nguy hiểm hơn, mất nước có thể ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ và người bệnh.

Vo duong ong nuoc song Da: Benh vien phai ngung mo
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã hết nước dự trữ. Bệnh viện phải mua nước sạch từ xe stec và lắp đặt thêm máy bơm để đẩy nước trong đường ống (Ảnh: Dân Việt).

“Hôm nay (29.9), nước dự trữ của bệnh viện đã hết. Chúng tôi phải dừng tất cả các ca mổ chủ động, chỉ ưu tiên vào mổ cấp cứu. Hàng chục ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì thiếu nước kiểm soát nhiễm khuẩn. Nếu tiếp tục tình trạng thiếu nước sạch, bệnh viện có thể phải tạm dừng tiếp nhận các ca sinh đẻ, chuyển viện cho bệnh nhân”, bác sĩ Ánh nói.

Mỗi ngày bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận khoảng trên dưới 300 ca sinh đẻ, mổ chủ động, mổ cấp cứu. Trước tình trạng thiếu nước trầm trọng này, viện đã báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội và đang cố gắng khắc phục, bởi "bệnh viện không thể một ngày không có nước".

Trong khi đó, nhiều ngày nay, bệnh viện 198 - Bộ Công an cũng xảy ra tình trạng mất nước liên tiếp. Công tác cấp cứu, khám chữa điều trị cho hàng trăm chiến sĩ công an và người dân bị ảnh hưởng. Cụ thể, các bác sĩ tại đây phải đi xin nước để chạy thận cho bệnh nhân. Nhiều bác sĩ, người nhà bệnh nhân phải tự mình đi xách từng can nước để sinh hoạt. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn 'trốn viện' bằng cách xin về nhà hoặc chuyển viện.

Phương Quỳnh (Tổng hợp Danviet/PNO)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI