Vỡ đường dây hụi lên đến 80 tỉ đồng

01/06/2023 - 13:24

PNO - Ngày 1/6, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đang tiếp tục xác minh vụ vỡ hụi tiền tỉ xảy ra trên địa bàn xã Lộ 25 gây xôn xao dư luận.

Dây hụi do Trần Quốc Huy (36 tuổi, ngụ TP Long Khánh) và Nguyễn Thị Hoài Hương (34 tuổi, vợ Huy) làm chủ hụi.

Trần Quốc Huy làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp
Trần Quốc Huy làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, chiều 26/5, hàng trăm người dân tụ tập tại văn phòng bất động sản H.T.P. (ấp 3, xã Lộ 25) để đòi tiền chơi hụi.

Theo Công an huyện Thống Nhất, đến thời điểm hiện tại, có gần 230 người ở Long Khánh, Biên Hòa, Thống Nhất và Long Thành trình báo tham gia các dây hụi theo tuần, tháng do vợ chồng Huy tổ chức qua mạng xã hội. Tổng số tiền góp hụi hơn 46,5 tỉ đồng nhưng chưa được hốt thì vỡ hụi. Trong đó, người góp hụi ít nhất 10 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 4 tỉ đồng.

Làm việc với lực lượng chức năng, Huy khai từ năm 2018 đến nay đã gom tiền hụi của khoảng 500 lượt người dân và một số người quen để làm ăn. Tổng số tiền mượn, gom hụi đến nay vào khoảng 80 tỉ đồng.

Với số tiền này, Huy cho một số người vay đáo hạn và cho bạn bè mượn làm ăn nhưng sau đó bị giật luôn. Huy phải lấy giấy chủ quyền nhà, đất mang cầm cố ngân hàng để lấy tiền trả hụi. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây Huy không làm ra tiền trong khi tiền trả hụi, trả vay mượn bên ngoài và lãi ngân hàng quá lớn, có tháng lên đến gần 900 triệu đồng. Thấy không còn khả năng trả nợ, Huy buộc phải tuyên bố vỡ nợ.

Công an huyện Thống Nhất cho hay đang tích cực làm việc với vợ chồng Huy và người chơi hụi để sớm xác minh, xử lý vụ việc. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự sẽ khởi tố điều tra theo quy định. Nếu không sẽ hướng dẫn người dân chuyển hồ sơ đến tòa để giải quyết theo thẩm quyền. 

Công an huyện Thống Nhất, xác nhận, hiện vợ chồng Huy vẫn đang ở địa bàn quản lý, không có chuyện bỏ trốn. Cơ quan công an sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo việc giữ gìn tài sản. Trong đó có phong tỏa tài khoản, không cho mua bán bất động sản, kê biên nhà cửa không cho sang nhượng…

Tuệ Nhi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI