Vợ cựu viện trưởng kiểm sát chiếm đoạt hơn 21 tỉ đồng

24/09/2013 - 21:22

PNO - PNO - Các bị hại nhất loạt đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập nguyên Viện trưởng VKSND huyện Hớn Quản (chồng bị cáo) cùng con gái bị cáo

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 24/9, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Sạnh (SN 1960, ngụ khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vo cuu vien truong kiem sat chiem doat hon 21 ti dong

Bị cáo Sạnh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2009 đến ngày 31/3/2010, lợi dụng mối quan hệ quen biết, bị cáo Nguyễn Thị Sạnh đã lừa vay tiền của nhiều người với lý do vay tiền cho bạn bè, trả nợ cho người khác hoặc nói dối là cần vốn làm ăn vài ngày sau sẽ trả, để kinh doanh xăng dầu, đáo hạn ngân hàng…

Với chiêu thức trên, bị cáo Sạnh đã lừa đảo, chiểm đoạt của 23 người với tổng số tiền lên tới 21,1 tỉ đồng.

Khi có tiền, bà này không sử dụng tiền vay vào những việc như đã hứa. Đồng thời, dù kinh doanh không thua lỗ, không nợ người khác, ngày 4/4/2010, bà lại tuyên bố vỡ nợ.

Thấy Nguyễn Thị Sạnh tuyên bố vỡ nợ, các bị hại đã làm đơn tố cáo và ngày 29/9/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố Nguyễn Thị Sạnh về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 24/9/2012, bị cáo Sạnh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thay đổi tội danh sang tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, gần 20 bị hại có mặt tại tòa đều đồng thanh cho rằng trong phiên tòa này vắng mặt hai nhân vật quan trọng là ông Trần Hoàng Sơn (nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Hớn Quản, hiện là kiểm tra viên Văn phòng Viện KSND tỉnh Bình Phước, là chồng bị cáo Sạnh) và con gái bị cáo.

Đặc biệt, các bị hại đều cho rằng ông Sơn là người có liên quan do nhiều lần ông này có mặt khi vợ vay tiền.

Vì vậy, việc bỏ qua ông này là bỏ lọt người, lọt tội. Các bị hại thống nhất đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập vị nguyên Viện trưởng VKSND huyện Hớn Quản này cùng con gái.

Trước yêu cầu của các bị hại, HĐXX đã thống nhất hoãn phiên tòa sơ thẩm và thông báo mở lại vào ngày 8/10/2013.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI