Vỡ bờ bao, hàng trăm hộ dân khốn đốn

05/12/2013 - 23:41

PNO - PN - Đến chiều 5/12, hàng trăm hộ dân ở P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức vẫn còn bì bõm trong nước do vỡ bờ bao ngăn triều lúc 2g khuya cùng ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, hàng chục hộ dân nuôi cá đứng trước nguy cơ trắng tay vì triều cường. Anh Sang (nhà ở khu vực này) đầu tư gần 500 triệu đồng nuôi 1.000 con cá tai tượng, hiện ao cá của anh đã bị triều cường san bằng hoàn toàn. Tương tự, vợ chồng chị Hồng nuôi gần 2.000 con cá điêu hồng. Sau khi triều cường tràn vào, vợ chồng chị bủa lưới bắt lại, vớt vát được chưa đến phân nửa. Nhiều người trồng mai, hoa kiểng bán Tết cũng đứng trước nguy cơ trắng tay. Ngoài ra, do triều cường ngập sâu nên gần như nhà nào cũng có những vật dụng như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính… bị hư hỏng.

Vo bo bao, hang tram ho dan khon don
Trong nhà, ngoài hẻm đều ngập lênh láng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phi Long, cán bộ phụ trách giao thông thủy lợi P.Hiệp Bình Chánh, cho biết: “Sau khi đê bao bị vỡ, phường đã huy động nhân lực, máy móc đến đắp lại bờ bao nhưng do nước quá cao nên đến khoảng 15g mới đắp xong. Phường cũng đã huy động xe bồn đến cung cấp nước sạch cho người dân. Phường sẽ thống kê thiệt hại và kiến nghị quận xem xét hỗ trợ cho người dân”.

 PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI