Vợ bí thư xã nhiều lần mưu sát chủ nợ?

16/03/2013 - 07:47

PNO - Cuối cùng, bà Lê Thị Hường cũng thừa nhận đã chích điện giết chết bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Tội ác này chỉ được hé lộ sau 2 tháng bà Hường bị tạm giam vì dùng rựa chém vợ chồng một chủ nợ...

Từ lời khai của bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức), sau nhiều giờ đào xới, cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm thấy nhiều mảnh xương chôn trong vườn của bà Hường. Số xương này được cho là của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, bị bà Hường giết rồi đốt xác phi tang nhằm xù nợ.

Vào rừng cao su để... trả nợ

Tiếp xúc với chúng tôi, một chủ nợ khác của bà Hường là vợ chồng bà Phan Thị Nga (SN 1960, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bị bà Hường dùng rựa chém hàng chục nhát vào ngày 15/1) khẳng định nhiều lần bà Hường cũng mưu sát vợ chồng họ để khỏi trả nợ nhưng không thành.

Vo bi thu xa nhieu lan muu sat chu no?

Ông Nguyễn Chí Hùng và vợ là bà Phạm Thị Nga bị bà Hường “dụ” đến nhà để trả nợ rồi dùng rựa chém. Ảnh: GIA KHÁNH

Theo bà Nga, trước ngày bị bà Hường chém khoảng 1 tháng, vợ chồng bà Nga nhận được điện thoại của bà Hường nói một người dì ở TPHCM bán được căn nhà mấy tỉ đồng, cho bà Hường một ít để trả nợ, yêu cầu vợ chồng bà Nga xuống nhà để lấy tiền. Khi vợ chồng bà Nga đến, bà Hường nói người dì mới qua nhà em họ ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai). Sau một hồi vòng vo, cho rằng trong nhà có xe máy nhưng giấy tờ xe chồng đang giữ, nếu lấy xe đi, gặp công an sẽ bị phạt, bà Hường gợi ý bà Nga chở đến nhà em họ, còn ông Nguyễn Chí Hùng (chồng bà Nga) ở nhà đợi. Ông Hùng đề nghị chở 3 nhưng bà Hường không đồng ý. Cuối cùng, phương án được đưa ra là bà Nga chở bà Hường, ông Hùng đi bộ theo sau, khi đến nơi, một người sẽ quay lại chở ông Hùng.

Bà Hường chỉ đường cho bà Nga băng qua khu rừng cao su, sau đó rẽ vào một lối nhỏ hoang vắng toàn rẫy vườn. Đi hoài chưa thấy đến, bà Nga đề nghị ghé vào nhà dân hỏi đường, bà Hường từ chối, nói cứ đi rồi sẽ gọi điện. Thêm vài trăm mét vẫn không thấy căn nhà nào, bà Nga quyết liệt đòi về. Bất ngờ, bà Hường vung cây rựa cầm sẵn trên tay, nói: “Chị yên tâm, em có thủ sẵn cây rựa đây rồi, không có chuyện gì đâu mà lo”. Thấy bất an, bà Nga điện thoại cho chồng, biết ông Hùng đang đi bộ phía sau, bà Hường đồng ý quay xe về.

Hai lần bị đầu độc?

Cũng theo bà Nga, sáng 12/1, khi bà Nga đang bán bánh mì, ông Trần Lộc (81 tuổi, hàng xóm) đi xe đạp đến đưa cho bà một bịch cháo lòng nói do một phụ nữ gửi. Ông Lộc cho biết trên đường đi vào rẫy, một phụ nữ đứng chặn lại dúi vào tay ông 20.000 đồng (nhưng ông không nhận) rồi nhờ đưa bịch cháo cho bà Nga. Không biết chủ nhân bịch cháo là ai, bỏ thì tiếc, đến trưa cùng ngày, bà Nga đem về cho con chó ở nhà ăn. Sau đó, con chó được phát hiện nằm chết trong chuồng. Xách con chó lên, bà Nga thấy máu trong miệng chảy ra nên nghĩ con chó chết do đột tử.
Tiếp đó, khoảng 6 giờ ngày 14/1, vừa dọn xong hàng, bà Nga thấy bà Hường đến sớm hơn mọi lần. Vợ chồng bà Nga hỏi bà Hường mua gì để làm trước nhưng bà Hường xua tay nói cứ bán cho người khác. Một hồi lâu, bà Hường mua mấy bịch xôi và bánh mì rồi lên xe đi nhưng sau đó quay lại, đi tới đi lui bên quầy bánh mì rồi liên tục mở cốp xe. Thấy lạ, bà Nga quay sang nói với chồng: “Chị Hường mang tiền trả mình hay sao mà cứ mở cốp xe hoài?”. Tuy nhiên, một lúc sau, bà Hường đứng dậy ra về.

Vốn thích uống sữa mè đen, sáng nào vợ chồng bà Nga cũng đặt 2 bịch để trong chiếc giỏ sau lưng, đợi đến khi vãng khách mới mang ra uống. Ngày hôm đó, ông Hùng lấy bịch sữa về nhà pha với đá, thấy mùi tanh khó chịu nên đổ. Sau đó, ông vào rẫy làm, quên dặn lại với bà Nga. Trưa cùng ngày, uống xong bịch sữa mè đen, bà Nga bị đau bụng, phải vào bệnh viện cấp cứu. Đến trưa 15/1, bà Hường gọi điện hối về lấy tiền, vợ chồng bà Nga đến, bị bà Hường vung rựa chém nhiều nhát với mục đích thủ tiêu chủ nợ.

Bà Hoàng Thị Sót, người bán sữa mè đen, kể: “Tôi nhớ rất rõ, sáng hôm đó, người phụ nữ mặc bộ đồ bà ba ngồi chơi gần chỗ vợ chồng bà Nga, chỉ 2 bịch sữa của họ rồi hỏi: “Cái gì mà đen đen vậy?”, tôi trả lời sữa mè đen, sau đó bả mua 2 bịch. Tôi cũng không hiểu tại sao bả hỏi vậy, vì trước đây bả từng mua sữa mè đen của tôi một lần!”.
Theo vợ chồng bà Nga, những sự việc nêu trên khi xảy ra không ai nghi ngờ gì nhưng sau khi bà Hường bị bắt và thừa nhận với cơ quan công an đã chích điện giết chết một chủ nợ là bà Dương Thị Thủy Bình Hà, giờ suy nghĩ lại thấy có nhiều nghi vấn.

Nợ như “chúa chổm”

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, trước thời điểm bị bắt, bà Lê Thị Hường nợ tiền rất nhiều người. Bà Hường nợ vợ chồng bà Phan Thị Nga 80 triệu đồng cùng 3 dây hụi với số tiền phải đóng hằng tháng gần 10 triệu đồng. Sau 1 năm, bà Hường chỉ đóng được 2-3 lần rồi hẹn lần hẹn lữa cho đến khi xảy ra vụ việc dùng rựa chém.
Tại Trung tâm Thương mại xã Kim Long, rất nhiều tiểu thương là chủ nợ của bà Hường. Chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (chủ sạp vải) cho biết: “Bà Hường mượn của tôi 35 triệu đồng, sau khi bả bị bắt, tôi nhắn tin nhắc nợ với ông Mỹ (ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, chồng bà Hường - PV), ổng nhắn lại vào máy tôi: “thank” (cảm ơn - PV), làm tôi tức nghẹn lời”. Chị Lê Thị Hoàng Oanh, cho bà Hường mượn 40 triệu đồng, bà Hường chỉ mới trả được 7 triệu đồng. Do vợ chồng ông Mỹ thân với gia đình chị nên chị không yêu cầu ký tên vào giấy nợ. Tuy nhiên, “khi xảy ra chuyện bà Hường chém người, tôi đến đòi nợ, ổng hỏi tôi là ai, thiệt tức không chịu nổi”. Ngoài ra, còn có một số tiểu thương cho bà Hường mượn tổng cộng hơn 200 triệu đồng.

Theo NLĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI