Vĩnh Phúc ra công điện khẩn, yêu cầu cách ly 21 ngày đối với người về từ TPHCM

07/07/2021 - 14:34

PNO - Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với bất cứ ai về từ TPHCM, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành công điện khẩn về triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Công điện nêu rõ, tình hình dịch bệnh đang diễn biến đặc biệt nghiêm trọng tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, như: TPHCM, Bình Dương, Phú Yên, Đồng Tháp… 

Vĩnh Phúc ra công điện khẩn, yêu cầu cách ly 21 ngày đối với bất cứ ai về từ TPHCM - Ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc ra công điện khẩn, yêu cầu cách ly 21 ngày đối với bất cứ ai về từ TPHCM - Ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu rà soát ngay lập tức toàn bộ người đến/về Vĩnh Phúc từ vùng dịch (Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía Nam: TPHCM, Bình Dương Đồng Nai… những người đi máy bay, đi từ sân bay về các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong vòng 14 ngày qua, kể từ ngày 22/6/2021 đến nay) và làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ tất cả các khu vực của TPHCM; các khu vực, điểm dịch và vùng đang phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc các tỉnh, thành phố đang có dịch từ ngày 6/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với các trường hợp cách ly tập trung vào các ngày thứ nhất, thứ 7, 14 và 20.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) và xét nghiệm đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ các địa điểm đang có dịch của các tỉnh, thành phố từ ngày 6/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Lấy mẫu 2 lần đối với các trường hợp này cách ly tại nhà vào ngày thứ nhất và ngày kết thúc cách ly.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ COVID-19 cộng đồng kiểm tra, rà soát các trường hợp đi từ các vùng đang có dịch về địa bàn, đặc biệt là từ TPHCM, các tỉnh, thành phía Nam về để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI