Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19, đều về từ TPHCM

07/07/2021 - 14:05

PNO - Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19, 5 trường hợp này cùng 3 người khác trở về từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN242.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), trên địa bàn huyện vừa phát hiện 5 ca dương tính với COVID-19. Các trường hợp trên đều có hộ khẩu thường trú tại xã Đại Tự.

Qua truy vết lịch sử dịch tễ, được biết, ngày 6/7, 5 trường hợp trên cùng 3 người khác trở về từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN242.

Sau khi về sân bay Nội Bài, 8 người này tiếp tục di chuyển bằng taxi từ sân bay Nội Bài về Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc để khai báo y tế (chưa tiếp xúc với gia đình).

Qua xét nghiệm, 5/8 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 3 trường hợp còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19, đã được chuyển đi cách ly tập trung ngay trong đêm 6/7.

2 tài xế lái xe taxi chở 8 người trên cũng được điều tra dịch tễ và đưa đi cách ly theo quy định.

Tính đến 9g30 ngày 7/7, huyện Yên Lạc đã phát hiện 7 trường hợp F1, trong đó 4 trường hợp ở xã Đại Tự, 3 trường hợp còn lại ở các địa phương gồm xã Yên Đồng, thị trấn Yên Lạc, xã Hồng Châu. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Ngay khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Lạc đã họp khẩn, yêu cầu các địa phương, lực lượng công an, y tế, các Tổ COVID-19 cộng đồng tiếp tục rà soát, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến 5 ca dương tính và các trường hợp trở về từ vùng dịch ngay khi nhập cảnh vào huyện.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI