Vĩnh Long: Vinh danh các homestay đạt Giải thưởng du lịch ASEAN

03/07/2023 - 17:01

PNO - Ngày 3/7, UBND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ vinh danh các homestay đạt Giải thưởng du lịch ASEAN.

Đây là sự kiện nhằm tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh du lịch homestay tỉnh Vĩnh Long cùng các doanh nghiệp du lịch lữ hành TPHCM và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác.

UBND huyện Long Hồ tham quan các gian hàng trưng bày ẩm thực homestay Vĩnh Long.
UBND huyện Long Hồ tham quan các gian hàng trưng bày ẩm thực homestay Vĩnh Long

Dịp này cũng diễn ra các hoạt động, như: trưng bày, giới thiệu và bán đặc sản, sản phẩm OCOP; gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian của huyện Long Hồ nhằm quảng bá sản phẩm du lịch cù lao An Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, huyện Long Hồ là địa phương có loại hình du lịch sinh thái được hình thành từ những năm đầu của thập niên 80 thế kỷ XX trên địa bàn các xã cù lao An Bình. Điều kiện tự nhiên ở 4 xã cù lao được ưu đãi, hệ thống sông, rạch phong phú, là vùng chuyên canh cây ăn trái quanh năm với nhiều chủng loại, khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp thanh bình đậm nét văn hóa nông thôn Nam bộ.

Trên địa bàn 4 xã cù lao còn có di tích lịch sử cấp quốc gia Chùa Tiên Châu ở xã An Bình; di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Hòa Ninh, ở xã Hòa Ninh và còn có nhiều nhà cổ trên 100 tuổi tại xã Bình Hòa Phước…

Những yếu tố nêu trên tạo cho các xã cù lao của Long Hồ có tiềm năng du lịch phong phú, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp, di tích lịch sử văn hóa tâm linh, làng nghề và ẩm thực nghỉ dưỡng.

 Gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian của huyện Long Hồ.
Gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian của huyện Long Hồ

Homestay, ban đầu có thể hiểu đơn giản là “nhà có phòng cho thuê”, xuất phát từ những chuyến viếng thăm của các đoàn khách nước ngoài nên dần phát triển. Một trong những homestay đầu tiên trên cù lao An Bình là nhà ông Sáu Giáo. Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay trên địa bàn các xã cù lao An Bình đã có hơn 20 homestay phục vụ du khách. Trong đó, có 9 homestay đạt giải thưởng ASEAN giai đoạn năm 2017 đến nay.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI