Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay đến Canada

18/06/2021 - 16:32

PNO - Bộ Giao thông Vận tải Canada vừa cấp chứng chỉ Foreign Air Operator Certificate (FAOC) - nhà khai thác hàng không nước ngoài cho Vietnam Airlines để thực hiện các chuyến bay đến nước này.

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), việc được cấp phép bay đến Canada là kết quả làm việc kéo dài hơn 4 tháng giữa hãng và nhà chức trách Canada - một trong những đất nước có hàng rào pháp lý khắt khe nhất.

Theo đó, chứng chỉ FAOC được cấp cho VNA có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay. Trước đó, hãng đã từng được cấp chứng chỉ này lần đầu tiên với thời hạn chỉ 3 tháng từ ngày 13/7 - 13/10/2020 và được gia hạn đến ngày 15/11/2020.

 

Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Canada. (Ảnh minh hoạ)
Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Canada (Ảnh minh hoạ)

Đến nay, VNA là hãng đầu tiên được chấp thuận khai thác chuyến bay đến tất cả các sân bay tại Canada.

Theo đại diện VNA, trước mắt, hãng sẽ khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Canada về nước, đồng thời hoàn thành các thủ tục cần thiết để vận chuyển hành khách là người Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh từ Việt Nam đến Canada.

Đồng thời, hãng đang xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada, trong đó hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là các điểm đến chính.

Chuyến bay sớm nhất dự kiến khởi hành vào ngày 30/6 tới đây để đón người Việt từ Toronto về nước. Với tổng chiều dài quãng đường bay hơn 20.000km và thời gian bay khứ hồi hơn 30 tiếng, hãng sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350. Mọi biện pháp phòng, chống dịch cũng được hãng triển khai theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.

Đầu tháng 6 vừa qua, VNA cũng đã được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép thực hiện thêm 12 chuyến bay chở người Việt về nước. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI