Viết tiếp bài "Rút ruột" bảo hiểm: BHXH chẳng có quyền hạn gì(?)

26/11/2013 - 21:18

PNO - PN - Sau khi Báo Phụ Nữ ngày 11/11 đăng bài "Rút ruột" bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương đã tiến hành kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh, cấp giấy nghỉ ốm, nghỉ bệnh tại phòng khám Việt Nguyễn. Kiểm tra sơ bộ cho thấy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề rằng không ít công nhân Công ty TNHH Freetrend phản ánh lãnh thuốc BHYT tại phòng khám Việt Nguyễn không phải ký vào giấy tờ nào, ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc BHXH Bình Dương cho biết, tổng chi phí mà BHYT Bình Dương thanh toán trong ba tháng 7, 8, 9 cho phòng khám Việt Nguyễn là gần 700 triệu đồng (bình quân một toa thuốc là 110.000đ). Không thể kiểm tra hết hơn 6.000 hồ sơ nên BHYT Bình Dương chỉ kiểm tra xác suất, hồ sơ nào cũng có chữ ký của bệnh nhân.

Ông Phong nói: “Thực ra, nếu người ta có “chiêu trò”, khi mình kiểm tra người ta cũng sẽ... “dọn sạch”. Ở đâu cũng vậy, lúc nào cũng vậy, không riêng gì Việt Nguyễn. Muốn xử lý phải có chứng cứ, phải làm rõ được sai phạm. Nhiều nơi người ta đặt cả giám định viên tại cơ sở y tế mà còn xảy ra việc gian lận, rút ruột BHYT. BHXH cũng chẳng có quyền hạn gì, cùng lắm là chỉ ngưng ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm với cơ sở y tế thôi”.

Được biết, hiện đoàn kiểm tra của BHXH TP.HCM đã liên hệ với Công ty TNHH Freetrend đề nghị hỗ trợ để xác minh lại những thông tin báo chí phản ánh.

 Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI