Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không lặp lại những sai phạm trên Biển Đông

02/07/2020 - 17:20

PNO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã trao công hàm phản đối cuộc tập trận của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Chiều 2/7, trong phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tập trận quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam; Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: “Việt Nam đã giao thiệp, trao công hàm phản đối và yêu cầu Trung Quốc không lặp lại hành động này trong tương lai”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh: hành động này đã vi phạm chủ quyền Việt Nam, đi ngược lại Quy tắc ứng xử ở Biển Đông cũng như việc duy trì hòa bình và thúc đẩy hợp tác ở Biển Đông.

Bà Hằng cũng nhấn mạnh khi được hỏi về việc tàu khảo sát HD4 của Trung Quốc hoạt động, đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam gần đây: “Chúng tôi cho rằng, các hoạt động thăm dò, khảo sát phải có sự đồng ý của Việt Nam, phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982)”.

“Việc tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và công ước của UNCLOS 1982 có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực Biển Đông, trong khu vực cũng như trên thế giới” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI