Việt Nam và Singapore chiến thắng tại Chợ dự án

13/04/2024 - 04:04

PNO - Hoạt động Chợ dự án và Vườn ươm kịch bản đã tìm ra được những người chiến thắng vào tối ngày 12/4. Trong đó dự án đến từ Việt Nam và Singapore lần lượt thắng ở dòng phim giải trí và nghệ thuật.

Sau 6 ngày diễn ra, 2 hoạt động Chợ dự án và Vườn ươm kịch bản Việt trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TPHCM lần thứ I nhằm tìm kiếm những dự án và kịch bản tốt để phát triển thành phim đã tìm được chủ nhân của các giải thưởng.

Tổng cộng có 56 dự án tham gia Chợ dự án và 87 kịch bản tham gia Vườn ươm kịch bản Việt. Chỉ có 10 dự án của Chợ gồm 5 phim nghệ thuật và 5 phim giải trí tham gia vòng đào tạo hướng dẫn và trình bày trước các quỹ đầu tư và các studio để tranh giải.

Kết quả, nhóm chiến thắng hạng mục phim giải trí là dự án Việt Green Valley and the Amber Marbles của đạo diễn Vũ Nguyễn Nam Khuê và nhà sản xuất Minh Hằng.

Dự án của ê kíp Việt Nam thắng giải dành cho hạng mục Phim giải trí tại Chợ dự án
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - trao giải cho ê kíp Việt Nam thắng hạng mục Phim giải trí tại Chợ dự án

Dự án Other People’s Dream (Singapore) của đạo diễn Daniel Hui và 2 nhà sản xuất Sophia Sim & Producer Si En Tan thắng ở hạng mục phim nghệ thuật. Mỗi giải trị giá 5.000 USD.

Giải thưởng của quỹ điện ảnh Pháp CNC trị giá 8.000 euro thuộc về dự án phim Imah - The Last Time I Saw Your Face đến từ Indonesia của đạo diễn Eddie Cahyono và nhà sản xuất LI Xiaorong.

Ê kíp Singapore thắng giải ở hạng mục Phim nghệ thuật
Ê kíp Singapore thắng giải ở hạng mục Phim nghệ thuật

Đối với Vườn ươm kịch bản Việt được dẫn dắt bởi 2 đạo diễn Charlie Nguyễn và Phan Gia Nhật Linh, có 11 biên kịch bước vào đường đua tìm ra dự án xuất sắc nhất thuộc 2 hạng mục TV series và Feature TV. Kết quả ở hạng mục Feature Film, giải Nhất thuộc về biên kịch Phương Anh Đặng (phim Câu chuyện gọi là đức tin) và 2 giải khuyến khích thuộc về Trung Kiên (phim Kết quả) và Phát Nguyễn (phim Tấm và hoàng hậu).

Phim Câu chuyện gọi là đức tin kể về cô con gái điều tra cái chết người cha sùng đạo của mình dù cảnh sát kết luận rằng ông đã tự sát và phát hiện ra cha mình đã bị một hồn ma sát hại.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa trao giải Nhất hạng mục Feature Film của hoạt động Vườn ươm kịch bản
Đạo diễn Võ Thanh Hòa trao giải Nhất hạng mục Feature Film của hoạt động Vườn ươm kịch bản

Ở hạng mục TV series, giải Nhất trao cho biên kịch Quản Phương Thanh (phim Chuẩn cơm mẹ nấu) và 2 giải khuyến khích trao cho biên kịch Stefanio Võ (phim Thần tượng tâm thần) và biên kịch Nguyễn Hoàng Hải - Bí mật đảo thiên đường. Giá trị giải Nhất và khuyến khích của Vườn ươm kịch bản lần lượt là 2.000 USD và 500 USD.

Nội dung phim Chuẩn cơm mẹ nấu xoay quanh câu chuyện 4 người phụ nữ rời thành phố và tình cờ gặp nhau ở một thị trấn rồi cùng nhau mở một nhà hàng nhỏ không thực đơn.

Biên kịch Quản Phương Thanh (phải nhận giải Nhất hạng mục TV series của hoạt động Vườn ươm kịch bản
Biên kịch Quản Phương Thanh (bên phải) nhận giải Nhất hạng mục TV series của hoạt động Vườn ươm kịch bản

Đạo diễn Charlie Nguyễn - chủ trì hoạt động Vườn ươm kịch bản cũng nhận “đỡ đầu” 1 năm biên kịch Phát Nguyễn với dự án Hoàng Tự và biên kịch Hoàng Yến với dự án Dưới cánh đại bàng vì đánh giá cao tài năng của 2 cây bút này.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI