Việt Nam - Trung Quốc tích cực hợp tác sau COVID-19

12/01/2023 - 18:24

PNO - Các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động hợp tác phù hợp với lợi ích thiết thực của cả hai bên.

 

Trong dịp tết Nguyên đán, nhiều cửa khẩusẽ mở, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp tạo thuận lợi thông quan
Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhiều cửa khẩu sẽ mở, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp tạo thuận lợi thông quan

Chiều 12/1, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin về việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin:

Các cơ quan chức năng ở Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động hợp tác phù hợp với tình hình mới và phù hợp với lợi ích thiết thực của cả hai bên.

Phía Trung Quốc, Hải quan nước này thông báo từ ngày 8/1 sẽ gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống COVID-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu (bao gồm cả hàng đông lạnh). Trong dịp tết Nguyên đán, nhiều cửa khẩu Trung Quốc sẽ mở, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp tạo thuận lợi thông quan, trong đó có thông quan hẹn trước.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khuyến nghị: Các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước cần chủ động nắm thông tin để phối hợp với các đối tác Trung Quốc xây dựng kế hoạch vận chuyển và thông quan hàng hóa sau khi Trung Quốc mở cửa.

Công dân Việt Nam muốn đi đến các nước, trong đó có Trung Quốc, cần chủ động theo dõi, cập nhật các chính sách visa, các quy định về xuất nhập cảnh và phòng chống dịch ở nước sở tại. Trong thời gian ở nước ngoài, khi cần trợ giúp hoặc cần thông tin kịp thời, công dân cần liên hệ các cơ quan đại diện Việt Nam trên địa bàn và các cơ quan chức năng sở tại.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI