Việt Nam có 2 phim tranh giải LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023

17/07/2023 - 21:49

PNO - Vượt qua nhiều tác phẩm, 2 phim "Đêm tối rực rỡ" và "Memento Mori: Đất" chính thức góp mặt tại vòng tranh giải chính thức của LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023.

 

Đêm tối rực rỡ và Memento Mori: Đất lọt vào vòng tranh giải LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023
Memento Mori: Đất lọt vào vòng tranh giải LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023.

Sau 2 năm chờ đợi, LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA (Asean International Films Festival & Awards) 2023 đã chính thức trở lại. Và mới đây, ban tổ chức cũng đã công bố danh sách 34 bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Đáng chú ý, 2 tác phẩm Việt Nam đã xuất sắc lọt vào danh sách là Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto.

Ngoài 2 tác phẩm Việt, thì đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh cũng vinh dự được mời làm giám khảo LHP. Được biết, nữ nghệ sĩ là 1 trong số 5 thành viên giám khảo gồm: U-Wei Bin Haji Saari - trưởng ban giám khảo (Malaysia), Ihsan Nurullah Kabil (Thổ Nhĩ Kỳ), Viva Westi (Indonesia) và Effendee Mazlan (Malaysia).

Trước ngày lên đường chấm giải, đạo diễn – diễn viên Hồng Ánh cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được mời làm thành viên hội đồng giám khảo của AIFFA 2023. Với tôi, đây thực sự là một cuộc “trở về”. Đảo Kuching là một một vùng đất thú vị. Đây cũng là nơi đánh dấu sự thừa nhận của giới chuyên môn điện ảnh quốc tế cho vai trò đạo diễn của tôi trong bộ phim đầu tay Đảo của dân ngụ cư. Có khá nhiều cảm xúc trong tôi, cả một chút hồi hộp lẫn háo hức. Đặc biệt là khi các bộ phim Việt Nam góp mặt trong LHP lần này, đều đến từ những nhà làm phim mà tôi quý trọng”.

5 thành viên Hội đồng Giám khảo AIFFA 2023
5 thành viên Hội đồng Giám khảo AIFFA 2023.

Tại mùa giải năm nay, AIFFA ghi nhận số lượng phim đăng ký tranh tài lên đến 120 tác phẩm, từ các nhà làm phim trong khu vực Đông Nam Á.

Lễ khai mạc của LHP sẽ được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia vào ngày 2/8. Các đề cử chính thức của LHP cũng sẽ được ban tổ chức công bố trong buổi lễ, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho mọi người.

Tại lần tổ chức này, AIFFA 2023 sẽ trao tổng số 12 giải thưởng chính thức dành cho các nhà làm phim Đông Nam Á. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 4/8.

Trong suốt 3 ngày diễn ra liên hoan, khán giả sẽ được xem miễn phí các bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức. Bên cạnh các buổi chiếu phim, liên hoan cũng sẽ tổ chức các cuộc triển lãm và talkshow điện ảnh với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia và các nhà làm phim Đông Nam Á.

Trong những năm gần đây, LHP Quốc tế AIFFA đã trở thành một sự kiện thu hút đông đảo công chúng, nơi kết nối các ý tưởng điện ảnh và cộng đồng làm phim, với mong muốn khai thác được thị trường tiềm năng to lớn hơn 600 triệu dân của ASEAN.

Từ AIFFA, các bộ phim được sản xuất không chỉ gây tiếng vang trong khu vực, mà còn mở rộng phạm vi ra bên ngoài, trở thành một công cụ hiệu quả trong việc quảng bá văn hóa và du lịch của mỗi quốc gia.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI