Việt Nam cấm mua bán thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

09/11/2018 - 16:57

PNO - Bộ Y tế vừa cảnh báo về việc cấm mua bán, nhập khẩu loại thuốc con nhộng làm từ thịt người có nguồn gốc từ Trung Quốc được quảng cáo như thần dược trị ung thư, tiểu đường...

Ngày 9/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh thành, khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc “Trung Quốc làm từ thịt người” tại Việt Nam.

Theo Cục Quản lý Dược, gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc Nigeria báo động thông tin hàng trăm ngàn viên thuốc làm từ thịt người ở Trung Quốc lưu hành tại nước này.

Viet Nam cam mua ban thuoc lam tu thit nguoi cua Trung Quoc
Nigeria vừa phát hiện thuốc Trung Quốc có thành phần thịt người lưu hành ở quốc gia này (ảnh minh họa)

Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria cũng xác nhận thuốc của Trung Quốc chứa thành phần thịt người đang lưu hành ở nước này. Các thuốc này ở dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh ở giai đoạn cuối.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Viet Nam cam mua ban thuoc lam tu thit nguoi cua Trung Quoc
 

Nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháo xử lý; phối hợp với các cơ quan như hải quan, quản lý thị trường, công an... tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI