Vì sao Ngân hàng Nhà nước bất ngờ giảm giá mua USD?

08/06/2021 - 13:34

PNO - Sau hơn nửa năm đứng yên, giá USD mua vào của Sở Giao dịch Ngân Nhà nước nay đã giảm mạnh, mức giảm 150 đồng.

Cụ thể, sáng ngày 8/6, giá USD mua vào của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 22.975 VND/USD, giảm 150 đồng so với trước đó. Chiều bán ra niêm yết 23.774 VND/USD, giảm 10 đồng so với ngày 7/6.

Tính từ đợt điều chỉnh tháng 11/2020, sau hơn nửa năm giữ giá, Ngân hàng Nhà nước mới điều chỉnh giá mua USD. Lần điều chỉnh giá USD gần nhất của Ngân hàng Nhà nước là ngày 23/11/2020, đã giảm giá mua 50 đồng, từ 23.175 đồng xuống 23.125 đồng. Mức giảm này được duy trì từ đó đến nay.

Theo các chuyên gia, giá USD mua vào giảm là một tín hiệu đáng mừng cho thấy nguồn cung ngoại tệ đang dồi dảo (Ảnh minh họa)
Theo các chuyên gia, giá USD mua vào giảm là một tín hiệu đáng mừng cho thấy nguồn cung ngoại tệ đang dồi dào (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dòng ngoại tệ chảy về trong nước khá nhiều (kiều hối gửi về, vốn FDI, thặng dư thương mại…), việc điều chỉnh này là phù hợp. Động thái này là một tín hiệu đáng mừng cho thấy diễn biến thị trường ngoại hối, tỷ giá trong nước đang rất ổn định nhờ nguồn cung ngoại tệ dồi dào, Ngân hàng Nhà nước không còn nhu cầu mua USD vào nhiều như trước nữa. Động thái này còn giảm lực hút ngoại tệ, giúp nguồn cung ngoại tệ ở lại thị trường nhiều hơn.

Giá USD giảm còn là một tín hiệu vui đối với các doanh nghiệp nhập khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhập khẩu hàng tiêu dùng vốn không được vay ngoại tệ. Đây là yếu tố tích cực hãm lại đà tăng của giá tiêu dùng bị ảnh hưởng do các đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI