Vì sao không nên hâm pizza bằng lò vi sóng

26/04/2017 - 13:00

PNO - Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn hết một chiếc pizza khổng lồ, tuy nhiên nếu giữ lạnh qua ngày và hâm bằng lò vi sóng, mùi vị tuyệt vời của miếng bánh sẽ không còn.

Bạn cố gắng chừa lại vài miếng pizza trong bữa tiệc tối vì sợ tăng cân? Đó là một nỗ lực đáng khen. Tuy nhiên, ngày hôm sau bạn vẫn phải xử lý hết những miếng bánh để chống lại cơn đói vào bữa sáng .

Có lẽ miếng pizza lạnh, khô không phải là bữa sáng ngon lành. Nhưng bằng cách nào bạn có thể khiến nó quay về trạng thái “huy hoàng” của ngày hôm qua?

Rõ ràng, rất nhiều người chọn dùng lò vi sóng, nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng giải pháp này thường kết thúc trong thảm họa.

Vi sao khong nen ham pizza bang lo vi song
Hâm pizza bằng lò vi sóng chỉ làm mất hương vị của món ăn

Lò vi sóng có tác dụng rất tốt cho một số thực phẩm, nhưng tin xấu là chúng không bao gồm pizza.  

Ngược lại, sóng viba sẽ để lại cho bạn một mớ hỗn độn, lớp vỏ nóng không đều, lớp phô mai chảy nhão, và lớp nhân phủ chẳng còn chút hương vị hấp dẫn của ngày hôm qua.

Những yếu tố giúp bánh pizza trở nên tuyệt vời là lớp đế giòn, một phần bột nhão mỏng hòa cùng lớp pho mát mềm và cà chua. Tất cả đều mất đi khi hâm bằng lò vi sóng.

Các chuyên gia gợi ý một cách đơn giản khác, đơn giản và thường thấy ở các tiệm pizza.

Bí quyết là hãy sử dụng chiếc chảo sâu lòng.

Vi sao khong nen ham pizza bang lo vi song
Thay vào đó, dùng chảo sâu lòng sẽ giúp bạn tìm lại chiếc bánh giòn, thơm phức của ngày hôm qua

Một thợ làm bánh từ tiệm pizza nổi tiếng tại Mỹ, cho biết việc đưa pizza cũ lên chảo sâu lòng không dính với lửa vừa có thể tạo ra điều kỳ diệu chỉ trong vài phút.

Phần đế bánh sẽ sớm giòn trở lại. Khi đó, thêm một thìa cà phê nước vào chảo, giảm lửa và đậy nắp. Chẳng bao lâu, phần mặt bánh sẽ mềm trở lại, phô mai nóng lên, tan chảy.

Và thường phủ bánh bằng giấy bạc thay vì nắp đậy để nhiệt độ trải đều.

Dù bằng cách nào, pizza hâm trong lò vi sóng cũng không thể hấp dẫn bằng khi được chế biến lại trên chảo.

Bảo Tùng (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI