Vết khâu trên đầu bé sơ sinh: Bệnh viện thừa nhận đụng trúng khi mổ

31/05/2016 - 07:48

PNO - Theo ông Thanh, khi mổ lấy thai, ối đã vỡ hết, cổ tử cung sát với da đầu thì đụng vào 2cm như đứt tay không có vấn đề gì quan trọng.

Trước các thông tin, nghi vấn về việc gia đình cháu bé sơ sinh đã phát hiện vết khâu trên đầu cháu sau khi sinh ra được chuyển lên lồng ấp của Bệnh viện nuôi, chiều 30/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Bùi Xuân Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận việc khi mổ sinh bác sĩ có đụng trúng da đầu cháu.

Đó là thông tin phản ánh của anh Hồ Tiến Phúc (30 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Cụ thể, vào rạng sáng 14/5, vợ anh là chị Trần Thị Thanh Lan (29 tuổi) chuyển dạ sinh con, gia đình đã lập tức chuyển lên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thì gặp trường hợp trên.

Vet khau tren dau be so sinh: Benh vien thua nhan dung trung khi mo
Vết khâu trên đầu cháu bé. Ảnh: Công An Nhân Dân

Tuy nhiên, theo ông Thanh: "Khi mà mổ lấy thai, ối đã vỡ hết rồi, cổ tử cung sát với da đầu thì đụng vào đầu 2cm chút xíu như đứt tay thôi không có vấn đề gì quan trọng. Sau lớp da đó còn một lớp sọ rất là cứng chứ đâu có phải vào trong luôn, không ảnh hưởng gì đến tính mạng.

Đây là một thủ thuật có thể cho phép, đôi khi cấp cứu người ta còn có thể cắt phải một phần của vành tai, cái đó không quan trọng. Quan trọng là do vấn đề bẩm sinh trong não của cháu.

Còn việc cháu được chuyển vào lồng ấp của bệnh viện nuôi ngay sau khi sinh, ông Thanh cho rằng, Khi mà mang thai cháu đã có dị tật bẩm sinh ở não. Bởi vậy sau khi mổ cháu đã được chuyển lên nuôi trong lồng ấp trên Khoa nhi.

Theo ông, một mẹ bình thường cao 1m6, nặng 60kg rất mập mạp mà mang thai con chỉ có 1,9kg thì biết rằng con có vấn đề.

Ông Thanh thông tin: "Từ khi sinh ra cháu bị suy hô hấp. Qua chụp CT sọ não, bệnh viện còn phát hiện cháu bé bị phù não chất trắng diện rộng.

Hội đồng chuyên môn cũng đã họp và giải thích cho người nhà. Trường hợp này nếu không mổ kịp có thể gây suy thai và chết trước khi chờ sinh. Thứ 2 đó là có dị dạng ở não, vì vậy có sinh ra cũng bị bại não, sống thực vật, chắc chắn là khó qua nhưng chúng tôi sẽ còn nước còn tát".

Trước đó, theo người nhà phản ánh, vào khoảng 8h15 cùng ngày chuyển vào viện, chị Lan sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp mổ.

Ngay sau khi sinh và những ngày sau đó, cháu bé được chuyển luôn lên lồng ấp của Khoa nhi, gia đình không được chăm sóc trực tiếp, đầu cháu bé được đội mũ.

Bốn ngày sau đó, khi ý bác sĩ tắm cho cháu, khi bỏ mõ ra gia đình đã nhìn thấy trên đầu cháu có vết khâu dài khoảng 3cm. Gia đình đã yêu cầu các bác sĩ phải giải thích rõ vết khâu trên đầu cháu thì được biết trong lúc mổ đưa cháu bé ra các bác sĩ đã đụng trúng đầu cháu rồi khâu lại.

Tuy nhiên, các bác sĩ không hề nói với gia đình mà còn cố tình che giấu, dùng mũ đội lại. Các bác sĩ nói rất chung chung và không thừa nhận trách nhiệm.

Hiện, cháu bé vẫn đang được tiếp tục chăm sóc trong lồng ấp của bệnh viện.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI