Vé xe Tết 2018 mở bán, vé giường nằm khan hiếm, ghế ngồi ế ẩm

06/01/2018 - 11:43

PNO - Trong khi các hãng xe thương hiệu bán sạch vé giường nằm chỉ sau vài ngày mở bán dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2018 thì các quầy vé ủy thác, xe ghế ngồi ế ẩm…

Sáng 6/1, bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TPHCM) tổ chức bán vé phục vụ người dân nghỉ Tết Nguyên đán 2018. Từ sáng sớm, hàng chục doanh nghiệp vận tải tại bến xe lớn nhất TP.HCM tổ chức bán vé song khá vắng khách.

Vé xe Tét 2018 mo ban, vé giuòng nàm khan hiém, ghé ngòi é ảm
Hành khách tập trung đông tại khu vực quầy vé hãng xe thương hiệu Hòa Liêm chạy tuyến TP.HCM- Đăk Lăk

Tại khu vực cổng A1, sáng nay hãng xe thương hiệu Hòa Liêm chạy tuyến TP.HCM- Đăk Lăk đăng ký tổ chức bán vé nhưng lượng khách đến  không quá đông.

Lượng người tập trung khá đông chủ yếu trước khu vực nhân viên nhà xe đang làm thủ tục đăng ký, bán vé. Trong khi đó, các dãy ghế chờ khu vực cổng A1 trống chỗ. 3 nhân viên nhà xe này vừa phát số thứ tự, vừa hoàn thành thủ tục cho hành khách khá thuận lợi.

“Năm nay khá vắng vẻ so với mọi năm. Tôi đến từ sáng sớm nhưng không có nhiều người. Đến khi nhà xe mở bán thì chỉ việc đến lấy số thứ tự rồi đặt ngày và chờ đợi chưa đầy 30 phút đã được gọi lên trả tiền và nhận vé”, chị Hồ Thảo (ngụ huyện Krông Bông, Đăk Lăk) cho biết.

Vé xe Tét 2018 mo ban, vé giuòng nàm khan hiém, ghé ngòi é ảm
Người dân đến mua vé không quá đông nên không xảy ra cảnh chen lấn, mất trật tự
Vé xe Tét 2018 mo ban, vé giuòng nàm khan hiém, ghé ngòi é ảm
 

Theo đại diện nhà xe Hòa Liêm, do hôm nay nhiều người vẫn còn đi làm nên chưa thể ra bến xe mua vé, lượng khách đến mua không quá đông và không xảy ra cảnh chen chúc. Do vậy, nhân viên làm thủ tục nhanh chóng để phục vụ người dân.

“Ngày mai chủ nhật, lượng người đến mua vé chắc chắn đông nên việc mua vé sẽ mất thời gian và khó khăn hơn. Nhà xe chúng tôi sẽ phối hợp tốt với bến xe Miền Đông tổ chức bán vé đúng giá, đảm bảo an toàn trật tự phục vụ bà con dịp lễ”, nhân viên nhà xe này cho biết.

"Khát" vé xe giường nằm

Trong khi đó, bên trong bến xe Miền Đông, nhiều hãng xe khác cũng mở cửa chờ bán vé Tết cho người dân từ sáng sớm. Tuy nhiên, đa phần do đa phần các quầy vé là các nhà xe nhỏ hoặc nhà xe thương hiệu nhưng chỉ còn bán vé ngồi nên rất vắng khách.

Vé xe Tét 2018 mo ban, vé giuòng nàm khan hiém, ghé ngòi é ảm
Trong khi đó, bến trong bến xe khá thưa người đến mua vé Tết

Ghé vào quầy vé của hãng Chín Nghĩa chạy tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi, phóng viên liên hệ đặt mua vé xe giường nằm, nhân viên nhà xe cho biết từ các ngày 24 đến 28 âm lịch đã sạch vé.

Nhiều hành khách đến hỏi mua vé xe giường nằm và nhận được kết quả tương tự. Nhân viên hãng xe này hướng dẫn qua mua vé ghế ngồi nhưng nhiều hành khách lắc đầu.

“Tôi ít khi lên mạng để xem thông tin, cứ nghỉ còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết nên không khó mua vé xe giường nằm. Nào ngờ, hôm nay ra đây hỏi mua thì biết nhà xe Chín Nghĩa đã tổ chức bán trước đó nhiều ngày và đã hết sạch vé xe giường nằm”, chị Thu Trinh (quê Quảng Ngãi) buồn bã nói.

Vé xe Tét 2018 mo ban, vé giuòng nàm khan hiém, ghé ngòi é ảm
Nhà xe Chín Nghĩa hết sạch vé giường nằm và chỉ còn bán ghế ngồi

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết hiện có khoảng 40 đơn vị kinh doanh vận tải tại bến đã kê khai giá vé để tiến hành bán vé Tết. Thống kê đến ngày 5/1, có khoảng 40.000 vé Tết đã được các doanh nghiệp bán ra.

Ông Huy cho biết trước đó nhiều hãng xe thương hiệu ngay trong vài ngày đầu mở bán đã khan hiếm vé. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp chỉ đầu tư phương tiện phục vụ ngày thường, dẫn đến khó đáp ứng nhu cầu cùng lúc của người mua dồn vào trong dịp Tết.

“Hiện một số hãng xe lớn như Phương Trang, Chín Nghĩa, Thuận Thảo..., đã lên kế hoạch thuê xe bên ngoài để tăng cường trong dịp cao điểm Tết. Riêng công ty Phương Trang cũng có kế hoạch về việc huy động thêm phương tiện tại các chặng từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây qua các tuyến miền Đông để phục vụ nhu cầu của hành khách trong thời gian cao điểm”, ông Huy cho biết.

Ông Huy cho biết hành khách không nên quá lo lắng vì tại bến luôn có vé do các doanh nghiệp ủy thác cho bến. Đồng thời, trong dịp Tết năm nay, Bến xe Miền Đông đã chủ động ký hợp đồng với các nhà xe chạy hợp đồng bên ngoài, có chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI