Về Suối Cao “mình nuôi cá và trồng rau”

22/09/2020 - 07:33

PNO - Chẳng cần phải về quê mà bạn vẫn có thể “nuôi cá và trồng thêm rau”, trải nghiệm cuộc sống yên bình sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng tại khu du lịch sinh thái Suối Cao.

Nằm cách Sài Gòn 100km, du lịch sinh thái Suối Cao tọa lạc tại ấp Cây Đa, thuộc thị xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là khu du lịch sinh thái được thành lập bởi anh Hứa Cao Minh, một người nặng lòng với thiên nhiên và luôn ấp ủ ước mơ phát triển mô hình du lịch sinh thái để bảo tồn đa dạng sinh học. 

Với diện tích rộng 64ha, nằm gần sông La Ngà và dưới chân núi Chứa Chan, khu du lịch có nhiều cây xanh, con suối nhỏ, hồ nước lớn, nhiều loại cây ăn quả đa dạng. Với bầu không khí trong lành nơi này sẽ là điểm đến lý tưởng để cắm trại, tổ chức team building và đặc biệt là trải nghiệm một ngày làm nông cùng người dân bản địa.

Một góc yên bình tại khu du lịch sinh thái Suối Cao
Một góc yên bình tại khu du lịch sinh thái Suối Cao.
Nhiều người lựa chọn khu du lịch sinh thái Suối Cao là điểm cắm trại, họp nhóm
Nhiều người lựa chọn khu du lịch sinh thái Suối Cao là điểm cắm trại, họp nhóm.

Trải nghiệm một ngày làm nông dân với mô hình “Farmstay”

Ghé thăm khu du lịch vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng sẽ bị say đắm bởi phong cảnh thơ mộng được bao phủ bởi màu xanh tươi mát của những cánh rừng bạt ngàn và sự thân thiện của người dân địa phương.

Được xây dựng theo mô hình Farmstay (du lịch nông nghiệp), đây là mô hình du lịch trang trại kết hợp giữa nghỉ dưỡng và trải nghiệm thực tế. Du khách đến đây không chỉ được tham quan, nghỉ dưỡng mà còn được khám phá các mô hình nông trại, được sống và sinh hoạt cùng với những người nông dân như một thành viên trong gia đình.

Đã bao lâu rồi bạn chưa được ngồi bên bếp lửa ấm áp và chuyện trò cùng những người bạn yêu thương
Đã bao lâu rồi bạn chưa được ngồi bên bếp lửa ấm áp và trò chuyện cùng những người bạn yêu thương.
Nếu muốn có một bữa ăn ngon, bạn sẽ phải xắn tay áo và ra vườn hái rau, bắt cá, bắt gà cùng những cô chú nông dân
Nếu muốn có một bữa ăn ngon, bạn sẽ phải xắn tay áo và ra vườn hái rau, bắt cá, bắt gà cùng những cô chú nông dân.

Đã bao giờ bạn tự hỏi những nông phẩm chúng ta ăn mỗi ngày có quy trình sản xuất như thế nào và người làm ra nó đã vất vả ra sao? Ta phải làm thế nào để bắt được một con cá đang bơi dưới nước hay làm sao phân biệt được những loài ong có độc để bảo vệ bản thân? Với mô hình Farmstay, bạn sẽ có được những trải nghiệm thực tế cùng nhà nông, nâng cao kiến thức sinh học và kỹ năng mềm thông qua những hoạt động: trồng rau, chăn nuôi gia súc, câu cá, lấy mật ong, hái trái cây… tất cả hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị, những kiến thức bổ ích và còn gắn kết tình cảm giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với con người.

Đây là một trong những loại trái cây được những người làm nông tại Suối Cao ươm trồng và chăm sóc, khi đến đây bạn có thể hái trái cây tươi ngay trên cây để ăn như những ngày còn nhỏ ở khu vườn của bà
Đây là một trong những loại trái cây được ươm trồng và chăm sóc tại Suối Cao. Khi đến đây bạn có thể  thỏa sức trải nghiệm cảm giác leo cây hái quả và thưởng thức những loại trái tươi ngon như: chôm chôm, bưởi, xoài... 
Mùi hương sầu riêng ngọt ngào lan tỏa cả khu vườn sẽ làm bạn say đắm cho xem
Mùi hương sầu riêng ngọt ngào lan tỏa cả khu vườn sẽ làm bạn say đắm.

Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể tham gia 4 loại hình du lịch khác như: khám phá sinh học để tìm hiểu về hệ sinh thái; cưỡi ngựa, đua xe đạp; yoga, thiền ngoài trời và rèn luyện kỹ năng nông nghiệp.

Một ngày trải nghiệm ở Suối Cao

Đến với khu du lịch Suối Cao, đầu tiên bạn sẽ được đưa đi ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên thơ mộng, một bên là dãy hoa anh đào thơm ngát, một bên là hàng phượng đỏ rực cả một góc trời và lắng nghe tiếng chim hót trong veo dưới ánh nắng ấm áp của buổi sớm mai. Sau đó là "hành trình" lấy mật ong từ những tổ ong tự nhiên trong rừng; hái trái cây ngoài vườn; lội suối bắt cá; trồng rau, chăn nuôi cùng nông dân; cắm trại…

Khung cảnh yên bình, thơ mộng thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn cùng gia đình, bạn bè
Khung cảnh yên bình, thơ mộng thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn cùng gia đình, bạn bè.
Lội sông bắt cá rồi nướng lên bằng bếp tự nhóm, ra vườn hái thêm mớ rau rừng  nữa là có ngay một bữa ăn tuyệt vời
Lội sông bắt cá rồi nướng lên bằng bếp tự nhóm, ra vườn hái thêm mớ rau rừng nữa là có ngay một bữa ăn tuyệt vời.

Sau khi đã thấm mệt với những hoạt động ngoài trời, du khách có thể bắt đầu tận hưởng bữa ăn trưa dân dã với những món đặc trưng ở đây như: cá lóc nướng – rau rừng, cháo – gỏi gà thả vườn. Bữa ăn thơm ngon giản dị từ thiên nhiên sẽ giúp bạn nạp lại nguồn năng lượng để chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo.

Nếu bạn thích có không gian riêng tư, bạn có thể chọn không đi cùng hướng dẫn viên và tự mình chuẩn bị sẵn thức ăn cắm trại và khám phá Suối Cao.
Nếu thích có không gian riêng tư, bạn có thể tự mình chuẩn bị sẵn thức ăn cắm trại và khám phá Suối Cao.
Nhiều học sinh của các trường thường chọn Suối Cao là điểm đến để họp lớp và chụp ảnh kỷ yếu
Nhiều học sinh thường chọn Suối Cao là điểm đến để họp lớp và chụp ảnh kỷ yếu.

Những món quà ý nghĩa từ nông sản tại Suối Cao

Ngoài những hoạt động thú vị và những món ăn đặc sắc, khu du lịch sinh thái Suối Cao còn mang đến cho du khách những món quà tặng ý nghĩa từ thiên nhiên: mật ong nguyên chất, xà phòng mật ong, mặt nạ mật ong, măng khô Suối Cao… Tất cả sẽ là những món quà tặng vì lợi ích sức khỏe cho những người bạn yêu thương.

Cuối tuần đến, hãy chọn cho gia đình và bạn bè của bạn một điểm đến thật yên tĩnh để các thành viên có cơ hội được gắn kết với nhau hơn nhé
Anh Hứa Cao Minh (người mang kính), chủ khu du lịch chụp ảnh cùng du khách
Các du khách nước ngoài đều rất hứng thú với loại hình du lịch sinh thái tại Suối Cao
Các du khách nước ngoài đều rất hứng thú với loại hình du lịch sinh thái tại Suối Cao.

Đặt chân đến Suối Cao, ngắm nhìn lũy tre làng rì rào trong gió, nghe tiếng chim hót trong trẻo, đi qua những con đường đất đỏ gập ghềnh, tự tay xuống sông bắt cá, ra vườn hái rau, bắt một con gà hay thưởng thức vị chua của quả xoài vừa trèo cây để hái xuống… Ký ức tuổi thơ tươi đẹp bỗng ùa về như dòng suối tưới mát tâm hồn đã khô cằn vì những bộn bề, lo âu của cuộc sống nơi thành thị…

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI