"Du lịch" trong mùa dịch

24/08/2020 - 08:16

PNO - Khi không thể ra khỏi nhà vì đại dịch, bạn không có quá nhiều lựa chọn để thư giãn.

Giống hầu hết mọi nơi khác, COVID-19 đã khiến mọi người trên thế giới phải ở nhà nhiều hơn, không thể có những kế hoạch đi du lịch như mình mong muốn. Điều này đã làm ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế, cũng khiến nhiều gia đình không còn đủ khả năng chi trả cho một kỳ nghỉ để thoát khỏi nhiệt độ oi bức của mùa hè. Chính vì thế, phương thức giải trí hợp lý nhất được nhiều người lựa chọn chính là hồ bơi di động. Không chỉ giải tỏa cái nắng nóng tạm thời mà nó còn giúp gia đình tụ họp, xóa tan bầu không khí căng thẳng do đại dịch.

Conchi Moreno và Juan Carlos Morales giải nhiệt ngay phía sau căn hộ của mình
Conchi Moreno và Juan Carlos Morales giải nhiệt ngay phía sau căn hộ của mình ở Tây Ban Nha.
Javier Salcedo bơi khi vợ anh Irene Blanco tắm nắng trong khu vườn
Javier Salcedo bơi khi vợ anh Irene Blanco tắm nắng trong khu vườn

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, hồ bơi di động đã xuất hiện trong sân sau, sân thượng của hàng ngàn hộ gia đình tại Tây Ban Nha và thậm chí là trên cả đường phố.

Doanh số của mọi loại hồ bơi di động đều tăng mạnh, bao gồm cả các mẫu máy bơm hơi rẻ nhất. Tình trạng này bắt đầu diễn ra từ tháng 5 khi Tây Ban Nha đã bước vào giai đoạn phong tỏa nghiêm ngặt và hàng triệu người bị mắc kẹt trong nhà. Đến tháng 6, hầu hết các hồ bơi di động đã được bán hết từ các trung tâm mua sắm và những trang thương mại điện tử.

Hồ bơi di động rất đa dạng về mẫu mã và kích thước nhằm phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng
Hồ bơi di động rất đa dạng về mẫu mã và kích thước nhằm phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
Hai vợ chồng Manuel Caballos và Esperanza Lafrance giải trí đằng sau nhà
Hai vợ chồng Manuel Caballos và Esperanza Lafrance thư giãn đằng sau nhà

Javier Salcedo (44 tuổi) - một giám đốc xây dựng – đã mua một hồ bơi chất lượng với tường nhựa tại chợ đồ cũ để không phải đặt hàng và chờ đợi quá lâu. "Các bãi biển, hồ bơi công cộng và quán bar đã bị đóng. Kế hoạch cho mùa hè như thế đã biến thành mây khói”, anh nói. “Đây là cách giải trí đơn giản nhất”.

Lita Gomez uống một ly rượu khi ngâm mình trong hồ bơi mới mua
Lita Gomez uống một ly rượu khi ngâm mình trong hồ bơi mới mua.
Hai cô gái trẻ chơi đùa trong sân sau
Hai cô gái trẻ chơi đùa trong sân sau

Mặc dù vậy, không phải ai cũng sở hữu một sân sau rộng rãi như Javier Salcedo tại thành phố Sevilla – nơi nhiệt độ thường lên đến 40 độ C hoặc cao hơn trong mùa hè.

Isabel (30 tuổi) – mẹ của 4 đứa con và đang sống trong một khu dân cư nghèo của Sevilla – đã mua một hồ bơi hơi giá rẻ để giúp một cậu con trai mắc hội chứng Down có thể cảm thấy dễ chịu hơn. “Tôi không có nơi nào để đặt hồ bơi ngoại trừ đường phố”, cô nói. "Thật kinh khủng khi phải sống trong những hoàn cảnh bấp bênh như thế này."

Một hồ bơi hơi nhỏ trong khu vực chung của một chung cư
Một hồ bơi hơi nhỏ trong khu vực chung của một chung cư

Hiện nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận 377.000 ca nhiễm COVID-19 và gần 29.000 ca tử vong. Đây là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Chỉ 2 tháng kể từ khi chấm dứt lệnh phong tỏa, Tây Ban Nha đã có thêm gần 132.000 ca nhiễm mới.

Mai Thảo (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI