Về nguồn kết hợp chăm lo phụ nữ, trẻ em trên đất Tây Đô

24/08/2022 - 18:59

PNO - Chiều 24/8, Hội LHPN quận Bình Tân, TP.HCM tổ chức cho cán bộ, hội viên thăm Đền thờ Vua Hùng ở TP.Cần Thơ.

Đền thờ Vua Hùng tọa lạc tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, khởi công xây dựng ngày 18/6/2019 và khánh thành ngày 6/4/2022, gồm các hạng mục: đền thờ chính, nhà điều hành, nhà dịch vụ, nghi môn, nhà bia, sân đường, hồ điều hòa… Trong đó, gian thờ chính rộng 400m2 là nơi thờ Quốc tổ Hùng Vương, Tổ phụ Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ, Lạc Hầu, Lạc Tướng. Trống chầu, chuông đồng, trống đồng cổ, linh khí đất và nước cũng được rước từ tỉnh Phú Thọ về an vị trong gian thờ chính. Nơi đây được kỳ vọng trở thành điểm nhấn, kết nối với các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, và là điểm du lịch tâm linh ý nghĩa dành cho tất cả người dân trên cả nước.

Đoàn tới dâng hương, tham quan Đền thờ Vua Hùng.
Đoàn tới dâng hương và tham quan Đền thờ Vua Hùng.

Tại Đền thờ Vua Hùng, đoàn đã thực hiện chương trình an sinh chăm lo phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cư ngụ trên địa bàn quận Bình Thủy. Theo đó, Hội đã tặng vốn không hoàn lại giúp hai chị hội viên bán vé số mỗi người hai triệu đồng, tặng 200 con gà giống cho năm chị và 30 phần quà (500.000 đông/ phần) cho các em con công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc.

Chị em được hỗ trộ vốn làm ăn.
Chị em được hỗ trợ vốn làm ăn.

 

Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân - trao những chú gà con cho chị em mang về thả vườn, hy vọng gầy dựng được đàn gà bán kiếm thêm thu nhập.
Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân - trao những chú gà giống cho chị em.

 

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân - trao quà cho các em học sinh.
Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân - trao quà cho các em học sinh.

Hội LHPN quận Bình Tân cũng tặng một phần quà đặc biệt gồm xe đạp mới và học bổng (tổng trị giá 5 triệu đồng) cho em Hồ Thị Bé Thủy, 15 tuổi, ở tổ 18, khu vực Bình Thường A, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy.

Niềm vui của Bé Thủy khi em chính thức có được chiếc xe đạp mơ ước.
Niềm vui của Bé Thủy khi được tặng chiếc xe đạp mơ ước.

Nhà Thủy có ba người, mẹ em là lao động chính, hàng ngày đi giúp việc nhà để nuôi hai con. Ước mơ lâu nay của Thủy là có chiếc xe đạp để đến trường, nhưng cảnh nhà quá khó, mẹ chưa thể mua cho em.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI