Vào tuổi U50, vợ bỗng thích tụ tập hội nhóm, bỏ rơi cha con tôi

29/06/2022 - 09:00

PNO - Nhiều chị, sau một hồi cắm đầu vất vả nuôi con, ngẩng lên thấy… đã già đến nơi, nên không muốn sống theo khuôn mẫu cũ nữa.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Xin chị đừng cho là tôi không hiểu “quyền bình đẳng của phụ nữ”. Vợ chồng chúng tôi tôn trọng nhau, xưa nay vợ tôi cũng luôn hết lòng vì gia đình chứ không phải người kém cỏi gì.

Ngày trước, khi con chúng tôi còn nhỏ, vợ tôi coi “nhất con, nhì giời” chăm con rất kỹ lưỡng cầu kỳ. Cô ấy còn xin có mặt trong hội cha mẹ học sinh để quen biết tìm hiểu các giáo viên, theo dõi con học hành sát sao chứ không phải kiểu “trăm sự nhờ nhà trường”. Nói thế để chị hình dung vợ tôi là người kỹ tính cỡ nào.

Thế mà nay, khi vào tuổi 50, cô ấy bỗng đổi khác. Sáng sớm vợ tôi xách giỏ theo “hội nhảy đầm” ngoài công viên, dặn qua loa đứa con gái đầu (vốn chẳng thạo việc gì, do xưa nay mẹ làm hết) để con lo bữa trưa cho mấy cha con, vì cô ấy hay ăn trưa với hội chị em. 

Mà hội chị em ấy nhiều sự kiện lắm. Khi thì sinh nhật bà này cô kia, khi thì ngày lễ kỷ niệm, rồi đến cô nào có cái áo mới, đầm mới phải tổ chức tiệc khao.

Đó là chưa kể họ rủ nhau “check-in” khắp thành phố với những xuýt xoa: “Sao có chỗ đẹp thế mà mình không biết nhỉ”. Rồi vợ suốt ngày đi sinh nhật này kia, mua sắm nhiều hơn, khó tính hơn, cái gì cũng chê…

Mấy cha con tôi như… bị bỏ rơi. Thành ra bây giờ ở nhà bữa chả ra bữa, sinh hoạt đảo lộn hết. Tôi tưởng rằng các bà mẹ kỹ tính chăm chỉ không thể chịu được cảnh nhà xáo trộn, “mất quy tắc” nhưng vợ tôi lại không ý kiến gì.

Tôi có nên “góp ý” không? Có phải phụ nữ càng lớn tuổi lại càng… tự do như vậy không, hay là vợ tôi đã chán gia đình hả chị?

Trần Hữu Kiên (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kính gửi anh Kiên,

Nhiều phụ nữ bây giờ “khỏe” hơn xưa, vì cả xã hội và gia đình đều phát triển tốt hơn trong các dịch vụ tổ chức đời sống và các quan niệm xã hội, đặc biệt với chị em thành đạt, khá về kinh tế. Tuy vậy, có một thực tế, phần đông phụ nữ vẫn là người chăm sóc gia đình nên trong lòng chị em cũng có nhiều cảm xúc khác nhau. 

Nhiều chị, sau một hồi cắm đầu vất vả nuôi con, ngẩng lên thấy… đã già đến nơi, nên không muốn sống theo khuôn mẫu cũ nữa. Các chị đi tìm niềm vui và các hoạt động thể dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và có mối quan hệ xã hội bè bạn, nhiều cảm xúc hơn. Có vẻ như họ… “khó tính” kiểu khác xưa.

Vợ anh có thể là một người như vậy. Cô ấy nghĩ con đã lớn, cha con có thể lo cho nhau. Anh thử quan sát con gái xem, cháu đã có ý thức chưa, có kỹ năng lo bữa cơm cho cha con ngon lành hay vẫn ỷ lại chờ mẹ, vẫn nghĩ đó là việc của mẹ nên chỉ qua loa?

Anh nên tâm tình vui vẻ, nói với vợ về tình hình “khi mẹ vắng nhà” để cô ấy ý thức rằng gia đình vẫn cần cô ấy “trong giai đoạn mới” chứ không đột ngột phó mặc. Ngoài ra, anh cần nhờ vợ dạy con làm việc nhà khi mẹ đi vắng, vì đó cũng là việc của anh chứ không chỉ của mẹ các cháu, anh nhé.

Tôi nghĩ cô ấy vui chơi lành mạnh nên không có gì đáng lo, nhưng một người vốn kỹ tính sẽ không yên lòng khi con chưa tự lập và sinh hoạt gia đình không trôi chảy. Cô ấy sẽ có cách giúp con, chỉ cần anh nhắc thêm, hỗ trợ vợ.

Tôi tin có sự quan tâm của cả hai vợ chồng, thì anh chị sẽ sớm điều chỉnh được sinh hoạt gia đình cho hợp lý. 

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI