Vàng trong nước lại tăng theo giá thế giới

16/07/2020 - 11:04

PNO - Sau nhiều ngày giảm giá liên tục, xuống dưới mốc 1.800USD/ounce, sáng 16/7 giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức 1.809,5 USD/ounce kéo giá vàng trong nước tăng theo.

Hiện giá vàng thế giới đã tăng thêm 5,5 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (23,280 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 50,75 triệu đồng. Mức này cao hơn giá vàng trong  nước 100.000 đồng/lượng.

Hiện người dân chủ yếu mua vàng trang sức phục vụ nhu cầu trong cuộc sống hơn là mua đầu tư
Hiện người dân chủ yếu mua vàng trang sức theo nhu cầu hơn là mua đầu tư

Mở cửa phiên giao dịch sáng 16/7, Công  ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mức 50,28 - 50,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với ngày hôm qua, giá vàng tăng trở lại 50.000 đồng/lượng và đã tăng 100.000 đồng/lượng so với ngày 14/7 cả chiều mua và chiều bán.

Tại các công ty vàng bạc đá quý khác như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu… giá vàng những ngày qua đều giảm xuống mức 50,5 triệu đồng/lượng, có nơi chỉ niêm yết mức 50,38 triệu đồng/lượng, nhưng hiện đều khôi phục lại mức 50,6 triệu đồng/lượng. Riêng ở chiều mua vào đều có mức giá tăng cao hơn so với giá tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, khoảng cách giữa chiều mua và bán rất gần để thu hút người dân bán vàng. Chẳng hạn, tại tập đoàn DOJI và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC mua vào hiện 50,4 triệu đồng/lượng, tại Công ty PNJ là 50,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại được cho là xuất phát từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một dự luật và một sắc lệnh hành pháp để buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm do cho rằng Trung Quốc đã áp dụng luật an ninh quốc gia mang tính áp bức tại Hồng Kông. Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ xử  phạt các ngân hàng làm ăn với các quan chức Trung Quốc, trực tiếp thuyết  phục nước Anh cấm thiết bị viễn thông Huawei trong khi xây dựng mạng 5G của Anh.

Đồng thời vàng có xu hướng đi lên còn do đồng USD giảm giá nhanh xuống mức thấp nhất so với các loại ngoại tệ khác. Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục bơm thêm tiền để nền kinh tế nóng lên trước khi tăng lãi suất trở lại.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI