Vận động viên Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18

09/05/2024 - 18:37

PNO - 6 tháng điều trị sau tai nạn, vận động viên Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi, anh trút hơi thở cuối cùng vào sáng 9/5.

Vận động viên Nguyễn Minh Triết - Ảnh: TTXVN
Vận động viên Nguyễn Minh Triết - Ảnh: TTXVN

Nguyễn Minh Triết sinh năm 2006. Anh là thành viên của thể thao Quân đội và là vận động viên của đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam. Năm 2023, chấn bị thương nặng trong lúc tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Khi đó, Nguyễn Minh Triết tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ. Do mất cảm giác trên không nên anh đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt. Dù được cấp cứu và mổ ngay sau đó nhưng do chấn thương nặng vùng cổ nên khả năng hồi phục của anh được chẩn đoán chỉ dưới 10%.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Thể dục thể thao, Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội đã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà và động viên Triết cùng gia đình. Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã kêu gọi quyên góp từ mạnh thường quân để hỗ trợ gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Sau 6 tháng điều trị, vận động viên Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi, anh trút hơi thở cuối cùng vào sáng 9/5.

Được biết Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với bộ môn, Liên đoàn và Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội thành lập ban tang lễ. Tang lễ của vận động viên Nguyễn Minh Triết sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI