Vận chuyển heroin, nữ Việt kiều lãnh án chung thân

24/06/2013 - 14:59

PNO - PNO - Ngày 24/6, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Minh Loan (SN 1957, Quốc tịch Úc) tù chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Van chuyen heroin, nu Viet kieu lanh an chung than

 Theo kết quả điều tra, vào lúc 20 giờ ngày 18/5/2012, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay kiểm tra hành lý của Nguyễn Thị Minh Loan (đang làm thủ tục xuất cảnh từ TP.HCM sang Sydney - Úc) thì phát hiện trong va ly đỏ của Loan 5 túi nylon chứa chất bột (bên ngoài có phủ bột tiêu và bột cà phê) có trọng lượng hơn 1,2 kg chế phẩm heroin với hàm lượng 530,8g heroin tinh khiết.

Tại cơ quan điều tra, Loan khai, từ ngày 9/5/2012, Loan về Việt Nam để làm từ thiện và giải phẫu thẩm mỹ. Đến chiều 13/5/2012, Loan đến khu vực gần nhà thờ Tân Định mua drap giường và một va ly màu đỏ của một người đàn ông trên lề đường Hai Ba Trưng để bỏ drap giường mới mua vào. Sau đó Loan đem va ly này cất ở khách sạn Hoàng Ngọc Mỹ ở quận 5. Đến chiều 18/5/2012, khi Loan đem chiếc va ly đỏ cùng hành lý ra sân bay thì bị bắt giữ như đã nêu trên.

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra trích xuất và dẫn giải Loan đến đường Hai Bà Trưng, thì không có cửa hiệu bán va ly nào ở đây và Loan cũng không chỉ ra được người đã bán va ly cho mình. Do đó, dù Loan không thừa nhận mình đã cất giấu heroin vào trong va ly, nhưng cơ quan tố tụng khẳng định “đã có đủ cơ sở xác định Loan thực hiện việc vận chuyển trái phép ma tuý” .

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI