UBND TPHCM chỉ đạo khẩn trương phối hợp cơ quan ngoại giao các nước trục xuất đối tượng nhập cảnh trái phép

04/09/2020 - 17:24

PNO - Ngày 3/9, Văn phòng UBND TPHCM ra thông báo chỉ đạo các quận, huyện trong việc tiếp nhận, quản lý số đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Theo đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Ngoại vụ, Công an thành phố khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan và Tổng lãnh sự quán các nước tại TPHCM, trước mắt là Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, để thực hiện các thủ tục và tiến hành trục xuất các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng có hộ chiếu đang được quản lý tại thành phố.

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi đang trên đường di chuyển từ Lào Cai xuống Hà Nội để bay vào TPHCM thì bị bắt giữ hồi tháng 7/2020. Ảnh: CSGT
5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi đang trên đường di chuyển từ Lào Cai xuống Hà Nội để bay vào TPHCM thì bị bắt giữ hồi tháng 7/2020 - Ảnh: CSGT

UBND thành phố giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, cách ly và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong thời gian chính quyền thành phố xem xét, bố trí địa điểm quản lý tập trung, đề nghị các quận, huyện liên quan tiếp tục theo dõi, bố trí các địa điểm phù hợp để quản lý chặt chẽ số đối tượng trên, bảo đảm an ninh, an toàn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an thành phố tiến hành xử lý, quản lý theo đúng quy định pháp luật các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên địa bàn, đồng thời, có văn bản báo cáo Bộ Công an về những khó khăn của TPHCM trong vấn đề này để được chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI