UBND TP.HCM họp khẩn về vụ chìm tàu

03/08/2013 - 20:51

PNO - PNO - Chiều 3/8, thường trực UBND TP.HCM đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ, TP.HCM làm 9 người mất tích xảy ra đêm 2/8.

UBND TP.HCM hop khan ve vu chim tau

UBND TP.HCM họp khẩn vào chiều 3/8 về vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ. Ảnh: Nam Anh

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà khẳng định ngoài nguyên nhân khách quan là sóng to, gió lớn thì tàu này đã chở quá tải. Tàu này đã không được sử dụng đúng công năng. Đây là loại ca nô chỉ chạy trên sông và không có thiết bị định vị để xác định tọa độ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo đánh giá của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3, tàu H29 chỉ có sức chở tối đa 18 người, nhưng vào lúc xảy ra tai nạn, trên tàu có đến 30 người.

Theo tin từ trung tâm, khoảng 11g25 sáng 3/8, lực lượng cứu hộ đã vớt được xác chị Nông Thị Phin (34 tuổi, quê Bắc Cạn) mất tích trong vụ chìm tàu H29.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 8 người mất tích còn lại, trong đó có tài công điều khiển tàu. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, khả năng sống sót của những nạn nhân này là rất mong manh. Hiện sức khỏe của 21 người được cứu sống đã ổn định, trong đó có 2 người Mỹ là vợ chồng ông bà John và Gloria Heinemann.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI