Uẩn khúc quanh cái chết của thai phụ

08/09/2015 - 15:38

PNO - Ngày 14/8, khi đi câu cá một người dân thôn 4 xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng phát hiện xác thai phụ trôi nổi dưới sông Hòn Ngọc chảy qua thôn.

Nhận được thông báo từ người dân công an xã Thủy Sơn đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc và ngay lập tức báo công an huyện Thủy nguyên phối hợp làm rõ.

Dù thi thể nạn nhân đã bị biến dạng nhưng người ta vẫn thấy có nhiều điểm bất thường nên bên cạnh ý kiến cho rằng nạn nhân tự tử còn có ý kiến nghi ngờ nguyên nhân cái chết có nhiều dấu hiệu bất thường.

Uan khuc quanh cai chet cua thai phu
Đám tang nạn nhân.

Ông Phạm Văn Thật, trưởng công an xã Thủy Sơn được biết nạn nhân là Dương Thị Nguyên (27 tuổi, nguyên quán tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và lấy chồng tại xã Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

"Công tác đưa thi thể nạn nhân vào bờ gặp nhiều khó khăn do ở điểm tìm thấy nạn nhân có nhiều sình lầy. Khi đưa lên bờ do thi thể không còn nguyên hình, phù nề sưng, chỗ thì phá, chỗ tuột da... nên còn không phân biệt được là nam hay nữ.

Qua công tác khám nghiệm tử thi phát hiện trong thi thể nạn nhân còn một thai nhi nữ 8 tháng tuổi", ông Thật cho hay.

Đến 12h đêm ngày 14/8 gia đình nhà chồng chị Nguyên tới nhận thi thể hai mẹ con chị sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất.

Tại thôn 7, xã Kiền Bái, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của chị Nguyên. Bởi lẽ, ở địa phương 2 vợ chồng chị không có điều tiếng gì, hàng ngày họ vẫn đèo nhau đi làm bình thường. Nguyên làm công nhân may trên địa bàn xã, anh Lê Xuân Cường (chồng chị Nguyên) làm phụ xe.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, phó trưởng công an xã Kiền Bái, mặc dù chị Nguyên lấy anh Cường đã lâu, ngoài đứa con 8 tháng tuổi trong bụng họ còn có hai người con sống với gia đình nhà chồng và một người con mới 14 tháng tuổi đang sống ở nhà ngoại, nhưng hộ khẩu của.chị Nguyên vẫn chưa được chuyển về địa phương.

Chia sẻ về cái chết của con dâu và đứa cháu chưa kịp chào đời, bà Cao Thị Hải cũng không thể lý giải được nguyên nhân sự ra đi đầy uẩn khúc này.

Uan khuc quanh cai chet cua thai phu
Mẹ chồng nạn nhân.

Bà Hải cho hay, tối 10/8 vợ chồng anh Cường chị Nguyên có lời qua tiếng lại nhưng chưa tới mức đánh chửi nhau. Bà Hải có can thiệp và giục con đi ngủ. Đến 5h sáng hôm sau, khi bà Hải gọi Cường dậy đi làm thì không thấy Nguyên ở trong phòng. Ngày hôm đó anh Cường nghỉ việc ở nhà tìm vợ khắp nơi nhưng không thấy.

"Đến khoảng 22h30 ngày 14/8 có người thông báo về 1 cái xác trôi sông ở xã Thủy Sơn, tôi bảo Cường tới xem. Biết đó đúng là vợ mình qua internet, Cường tới nơi thì pháp y đã khám nghiệm tử thi xong và đưa vào nhà xác bệnh viện.

Nguyên đã từng bỏ nhà đi 2 năm khi bị tôi mắng và mới về nhà vào trước Tết Nguyên đán 2015.

Khi xảy ra sự việc người nhà dọn ban thờ thì phát hiện ảnh siêu âm của cháu bé trong bụng mẹ trên đĩa ban thờ", bà Hải nói. Thông tin ban đầu từ công an huyện Thủy Nguyên xác nhận, thai phụ Nguyên tự tử nên bị đuối nước dẫn tới tử vong cả mẹ và con.

Tuy nhiên qua trao đổi với ông Dương Thanh Tùng (bố đẻ nạn nhân) thì, ông không đồng ý với kết luận trên và đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ những nghi vấn xung quanh cái chết này.

"Ngày 14/8 tôi và gia đình nhận được hung tin con gái tôi qua đời. Ngay lập tức chúng tôi đã sang nhà con rể để nhận diện xác và nhìn mặt con lần cuối. Khi chúng tôi sang, thi thể hai mẹ con cháu đã được đặt trong quan tài tại bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên. Lúc này chúng tôi cũng được thông báo, con gái tôi tự tử.

Nhưng qua nhiều dấu hiệu bất thường trên thi thể cháu, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của nạn nhân để người đã khuất được thanh thản ra đi", ông Tùng bày tỏ.

Hiện tại, vụ việc đang được công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI