Thông tin bất ngờ về cuộc gọi cuối của nữ sinh mất tích ở Sapa

07/09/2015 - 13:43

PNO - Theo Công an huyện Sapa, cuộc gọi cuối của Hằng thực hiện vào hồi 22h ngày 22/7 tại huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai.

Cuộc gọi điện cuối cùng không phải ở Sapa

Sáng 9/7, trao đổi với phóng viên PhunuOnline, Đại tá Trần Văn Trường, Trưởng công an huyện Sapa (Lào Cai) cho biết, nữ sinh Đỗ Thị Hằng đã thực hiện cuộc gọi  cuối vào hồi 22h ngày 22/7 tại xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai và sau đó mất liên lạc hoàn toàn.

Số thuê bao nói chuyện với Hằng cũng mất liên lạc.

Thong tin bat ngo ve cuoc goi cuoi cua nu sinh mat tich o Sapa
Nữ sinh Đỗ Thị Hằng vẫn bặt vô âm tín sau nhiều ngày mất tích.

Theo đó, vị trí cuộc gọi được xác định là ở đất Mường Khương là huyện miền núi giáp biên với Trung Quốc, huyện này cách TP Lào Cai khoảng 55km. Nếu di chuyển theo QL4D thì từ Sapa đến Lùng Vai, Mường Khương có quãng đường dài hơn 60km. Đi kịch QL4D là đến Cửa khẩu Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

Chi tiết này cùng với việc tổng rà soát các nhà nghỉ, khách sạn, điểm lưu trú trên toàn huyện Sapa của công an cho thấy, có thể nữ sinh Hằng đã không nghỉ đêm tại Sapa. Hằng chỉ dừng chân ở Sapa chụp ảnh sau đó di chuyển luôn khỏi địa bàn.

Theo nhận định của cơ quan công an, việc chụp ảnh của Hằng cũng có nhiều chi tiết đáng ngờ, các bức ảnh đăng tải chụp đều có “ý đồ”. Theo đó, trong bức ảnh chỉ có mỗi Hằng và không bao giờ chụp chung với những người được cho là đi cùng. Đồng thời những người xung quanh cũng hầu như không rõ mặt trong ảnh.

Cũng theo Đại tá Trường, theo kết quả rà soát, xác minh cho thấy, trên địa bàn thời gian qua không có một vụ tai nạn nào liên quan đến khách du lịch hoặc có người liên quan tên là Hằng. Hiện Công an Sapa vẫn tiếp tục dán ảnh, đăng tin, theo dõi và liên hệ tích cực với nhà trường, gia đình cùng cơ quan chức năng liên quan để lần tìm nữ sinh Hằng.

“Mặc dù có các thông tin cho thấy, nữ sinh Hằng và nhóm đi cùng chỉ dừng chân ở Sapa. Tuy nhiên, công an huyện Sapa vẫn duy trì các tổ công tác được phân công trước đó để tiếp tục lần tìm manh mối về nữ sinh này”, đại tá Trường nói.

Tất cả mọi người đang hết lòng tìm kiếm Hằng

Gia đình, cơ quan chức năng, tập thể giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương vẫn đang cố gắng hết sức tìm kiếm Hằng. Tuy nhiên, đến ngày 9/7, thông tin về Hằng vẫn đang bặt vô âm tín.

Về phần gia đình nữ sinh Hằng, từ ngày nhận tin con mất tích, bà Đặng Thị Thúy - mẹ Hằng đã hai lần lặn lội lên Sapa, Lào Cai, Hà Nội để tìm con. Cũng như lần trước, người mẹ tội nghiệp này lại tiếp tục hành trình mang ảnh con đi khắp bản làng, đến các điểm đông người, ngã ba, ngã tư, điểm rẽ để hỏi xe ôm, bán hàng mong có người nhận diện để sớm biết tin con.

“Tìm con mà như tìm kim đáy bể, mọi người chỉ còn biết cách động viên nhau để cùng vượt qua đận khó khăn này. Trăm sự giờ chỉ nhờ cơ quan công an giúp đỡ tìm kiếm” – bà Thúy nói.

Phía nhà trường, các thầy cô liên tục cập nhập, thu thập, chuyển tải và kết nối thông tin giữa nhà trường, sinh viên với gia đình và cơ quan công an để mong có thêm manh mối tìm ra nữ sinh Hằng.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đường đi của nữ sinh Đỗ Thị Hằng trong sáng đến đêm của ngày 22/7 (ngày được cho là Hằng mất tích) đã được thấy rõ.

Cụ thể, sáng 22/7 Hằng xuất phát từ địa phận phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau đó di chuyển từ Mai Dịch ra cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trên lộ trình, nữ sinh này và nhóm người lạ đi qua địa phận huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tiếp đó, từ Văn Yên, nữ sinh Hằng và nhóm người gồm 2 nam và 1 nữ tiếp tục đi thẳng lên Sapa. Tại đây, Hằng và nhóm bạn có phát sinh một số hoạt động gồm chụp ảnh, đăng ảnh. Sau đó, nhóm của Hằng lại từ Sapa, tiếp tục di chuyển lên huyện vùng biên Mường Khương, Lào Cai.

Hiện công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi nữ sinh Hằng tạm trú đang thu thập thông tin, manh mối liên quan để tiếp tục điều tra và tìm kiếm.

T.K

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI