U23 Việt Nam đã đá đẹp và ấn tượng

14/06/2015 - 12:17

PNO - PN - Trận bán kết bóng đá nam SEA Games 28 chiều qua (13/6) không mang lại chiến thắng cho tuyển U23 Việt Nam nhưng cũng để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ về đội bóng của chúng ta.

edf40wrjww2tblPage:Content

U23 Myanmar gặp U23 Việt Nam là một trận đấu được chờ đợi và kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Một trận đấu mà cả huấn luyện viên Miura, các chuyên gia cũng như cổ động viên đều tin rằng Việt Nam chiến thắng.

U23 Viet Nam da da dep va an tuong

Nguồn ảnh: Dân Việt.

Suốt trận đấu, U23 vẫn là đội làm chủ sân cỏ, áp đảo khung thành U23 Myanmar. Thế nhưng, kết quả cuối cùng là Myanmar chiến thắng với tỷ số 2-1.

Một trận đấu thật kịch tính và gay cấn. Một trận đấu mang nhiều cảm xúc cho cổ động viên. Mặc dù kết quả không chiến thắng, nhưng cũng là một trận đấu mà cổ động viên vẫn hài lòng.

Tuy các cầu thủ U23 không chiến thắng bởi tỉ số trận đấu nhưng đội tuyển của chúng ta đã chiến thắng U23 Myanmar ở lối chơi đẹp. Điều đó đã được minh chứng bởi hai chiếc thẻ vàng cho Myanmar được rút ra ở những phút bù giờ của trận đấu. Hai chiếc thẻ vàng phạt lối chơi phi thể thao của các cầu thủ U23 Myanmar.

Trong suốt trận đấu U23 Myanmar gặp U23 Việt Nam, tất cả bốn thẻ vàng đều thuộc về đội bạn. Điều đáng nói là hai thẻ vàng ở những phút bù giờ của trận đấu. Trọng tài xử lí rất chính xác đối với hành động của hai cầu thủ Myanmar.

Trong bóng đá, người hâm mộ sẽ ngợi ca và nhớ mãi những hình ảnh và hành động đẹp của các cầu thủ; đồng thời cũng phê phán những lời nói, cử chỉ, hành động phi thể thao. Và hai cầu thủ của U23 Myanmar NAING KAUNG SAT và PHYO KYAW ZIN đáng phải nhận như thế.

Một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng mà nặng “chủ nghĩa cá nhân” thì chắc chắn không để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Những cầu thủ hết mình vì tinh thần thể thao, hết mình vì màu cờ sắc áo mới là những con người đáng ngợi ca và tôn vinh.

Bởi vậy, những đội bóng đẹp, những cầu thủ tạo ấn tượng đẹp thể hiện nét đẹp của mình chính là tinh thần đồng đội, ứng xử hay và hành động đẹp.

Hi vọng rằng, 3 trận đấu còn lại của SEA Games 28 không có những hành động câu giờ xấu xí như thế này (cùng những hành động phi thể thao) nữa.

Hoan hô trọng tài! Sự xử lý của trọng tài thật hay, thật ý nghĩa và để lại bài học lớn cho những cầu thủ thích ăn vạ, thích câu giờ.

Thầy trò Miura vẫn tự hào dù không chiến thắng. Cổ động viên đội nhà vẫn đặt niềm tin chiến thắng vào thầy trò Miura, cổ động viên vẫn tự hào về thầy trò Miura.

THÁI HOÀNG (Giáo viên trường THPT Thành Nhân, Q. Tân Phú, TP.HCM)

Chúng ta đã kiểm soát thế trận tốt nhưng khâu dứt điểm quả là có vấn đề lớn. Việc chúng ta không giành chiến thắng không đơn thuần vì thiếu may mắn mà vì khâu dứt điểm của hàng công không được tốt. Theo tính toán của tôi, U23 Việt Nam có thể ghi được tới 5 bàn thắng từ những tình huống tấn công mà chúng tôi có được.Tôi nghĩ khả năng dứt điểm chưa tốt là vấn đề chung của các tiền đạo trong khu vực chứ không riêng gì U23 Việt Nam.

Thắng thua trong bóng đá là điều bình thường nhưng trận thua như hôm nay quả thực khiến tôi rất buồn. Nhưng dù sao, chúng tôi vẫn phải đứng dậy để thi đấu trận tranh hạng ba. Chúng tôi cám ơn tình cảm mà CĐV đã dành cho đội tuyển trong thời gian qua, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng thật tiếc, mọi thứ không diễn ra đúng như mong muốn.

HLV Toshiya Miura

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI