'Tuyết Sài Gòn' và sự trở lại của Buffalo

13/12/2019 - 10:43

PNO - Sau hơn một năm yên lặng, Buffalo bất ngờ trở lại trên sân khấu Thế Giới Trẻ, với bản dựng mới của vở nhạc kịch 'Tuyết Sài Gòn' - vở diễn từng gây tiếng vang cuối năm 2014.


 Không chỉ thể hiện sự chững chạc hơn trong ca hát, nhảy múa, diễn xuất… Buffalo vẫn cho thấy niềm đam mê cháy bỏng với nhạc kịch, dẫu họ đã phải bước đi trên con đường gập ghềnh và có lúc tưởng chừng phải từ bỏ giấc mơ.

Tuyết Sài Gòn trong diện mạo mới

Tuyết Sài Gòn kể câu chuyện khá lạ về những con người rất đặc biệt, gặp nhau trong hoàn cảnh đặc biệt không kém vào đêm Giáng sinh. Một cô gái bán hoa, một anh chàng đồng tính bị ép phải trở thành “người đàn ông đích thực”, cô gái trẻ ngây thơ với ước mơ đổi đời bằng cách quan hệ với đại gia, và hai anh em trai được gia đình trao quyền quản lý một khách sạn năm sao ở Sài Gòn…

'Tuyet Sai Gon' va su tro lai cua Buffalo
Khả Như, Diễm Phương, Hoàng Quân- những cánh chim đầu đàn của Buffalo vẫn đầy nhiệt huyết, đam mê với nhạc kịch

Chỉ trừ người anh trai, ông chủ lớn của khách sạn, mỗi người còn lại dẫu có cá tính, số phận khác biệt, nhưng đều chung một khát vọng vươn đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và điều quan trọng nhất giúp mỗi con người bước qua mặc cảm, mạnh mẽ vượt lên chính mình, không gì khác ngoài tình yêu thương và sự sẻ chia. 

Chỉ có chín diễn viên, nhưng Tuyết Sài Gòn vẫn đủ sức mang lại không khí sôi động đúng chất nhạc kịch với những màn vũ đạo, những bài hát được nhạc sĩ Hoàng Bách viết riêng cho vở từ năm 2014, và những ca khúc mừng giáng sinh, năm mới nổi tiếng thế giới.

So với bản dựng cũ ở Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ, Tuyết Sài Gòn 2019 khai thác tối đa khả năng ca hát, nhảy múa của từng diễn viên, do có lợi thế biểu diễn trên sân khấu lớn.

Không chỉ những diễn viên nòng cốt của Buffalo là Khả Như, Diễm Phương, Hoàng Quân mà những gương mặt thuộc lứa diễn viên thứ hai gồm Mỹ Hạnh, Thạch Thảo, Chenco, Lê Nghĩa đều cho thấy những nỗ lực và khả năng vượt trội về giọng ca so với chính mình trong những vở diễn của Buffalo trước đây. Họ vừa là những vũ công, đồng thời rất linh hoạt khi chia nhau đảm nhận các nhân vật thuộc tuyến nhân vật phụ, đủ sức thuyết phục người xem.

'Tuyet Sai Gon' va su tro lai cua Buffalo
Liệu Buffalo có "làm nên chuyện" khi về với SK Thế Giới Trẻ?

Buffalo và hành trình mới

Trước đây, từng có những lời mời Buffalo về sân khấu, nhưng một trong những yêu cầu đầu tiên là phải thay thế một số diễn viên chính của Buffalo. Điều này khiến Buffalo dẫu khó khăn vẫn cố gắng “tự thân vận động”. Việc chấp nhận cho Buffalo giữ lại ê-kíp diễn viên chính đã mở cánh cửa đầu tiên để họ có thể tiếp tục với khát vọng nhạc kịch của mình. 

Những người làm nghề từng khẳng định nhạc kịch phải là con đường phát triển tất yếu của sân khấu kịch thành phố. Nhưng thực tế nhạc kịch vẫn phải loay hoay đi tìm khán giả trong suốt một thời gian dài. Đưa nhạc kịch về sân khấu Thế Giới Trẻ, bài toán cả quản lý sân khấu và nhóm Buffalo phải tìm cho ra lời giải là làm sao để nhạc kịch đủ sức hấp dẫn công chúng, nhưng không “bình dân hóa”.

Quản lý sân khấu Thế Giới Trẻ, đạo diễn Ngọc Hùng cho biết: “Phong cách của Buffalo có hơi khác phong cách vốn có của sân khấu Thế Giới Trẻ, nhưng chúng tôi vẫn sẽ để Buffalo giữ phong cách riêng của mình để phát triển dòng nhạc kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Ngoài việc dựng lại những kịch bản cũ, Buffalo cũng sẽ dàn dựng những vở nhạc kịch mới dựa trên tư vấn, định hướng của sân khấu Thế Giới Trẻ”. 

Sau Tuyết Sài Gòn, dự kiến nhạc kịch Tấm Cám cũng sẽ được đưa về sân khấu Thế Giới Trẻ. 

Liệu sự kết hợp này có là một khởi đầu cho chặng đường mới của nhóm nhạc kịch Buffalo và sân khấu nhạc kịch ở TP.HCM? 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI