Tuyên tử hình kẻ giết 4 người ở Nghệ An

30/09/2015 - 13:44

PNO - Sau 3 giờ xét xử, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Vi Văn Hai- hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An về tội “giết người”.

Sáng 30/9/2015, Tòa án nhân dân Nghệ An xét xử lưu động Vi Văn Hai vụ giết 4 người Tày Poọng ở xã Tam Hợp huyện Tương Dương.

Áp giải từ xe của trại giam, Vi Văn Hai tỏ ra khá thoải mái, không chút lo lắng. Được biết trước đó đối tượng ăn ngủ tốt, không có biểu hiện lo sợ.

Tuyen tu hinh ke giet 4 nguoi o Nghe An

Sau phần đọc cáo trạng của đại diện VKS, HĐXX đã xét hỏi bị cáo Vi Văn Hai. Trước vành móng ngựa, Hai lạnh lùng khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, bị cáo khai nhận trưa hôm xảy ra vụ việc, gia đình bị cáo tổ chức bữa cơm. Hai sang rẫy nhà anh Lo Văn Thọ xin chanh. Tại đây, y xảy ra mâu thuẫn với anh Thọ và xuống tay giết hại 4 nạn nhân.

Bị cáo dùng dao chém nhiều nhát vào anh Thọ rồi cắt cổ. Sau khi giết hại anh Thọ, đối tượng đã lần lượt giết ba người còn lại với cùng kịch bản. Thực hiện xong tội ác y vào châm lửa đốt khu lán.

Khi chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi: “Lúc đó, nếu gặp thêm người khác bị cáo có giết hại luôn không?” Vi Văn Hai trả lời: “Cũng không lường trước được”.

Chủ tọa hỏi tiếp ‘Bị cáo có ân hận về việc làm của mình không?”, Hai trả lời ‘Có’. Y còn khai rõ sau khi gây án đã đưa con dao đi vứt ở địa điểm cách lán khoảng 40m.

Tuyen tu hinh ke giet 4 nguoi o Nghe An
Bị cáo Vi Văn Hai khi nghe Viện kiểm sát công bố các căn cứ buộc tội. (Ảnh: Dân trí)

Tại phiên tòa, nhân chứng Vi Văn Hoài kể lại sự việc: Trưa 2/7, ông cùng con trai đến suối đánh cá thì phát hiện một xác chết nổi trên nước. Cách đó khoảng 30m, hai cha con lại phát hiện một thi thể phụ nữ khác ở bờ bên kia.

“Hai bố con hết hồn, run lẩy bẩy. Tôi nói với con thôi ta chạy về thôi, con cứ chạy cách bố khoảng 5m đừng chạy cách bố xa quá!”, ông Hoài kể lại chi tiết.

Ông Vi Văn Tiệp, bố bị cáo cho biết con trai không tâm thần, không nghiện ma túy, không nghiện rượu. Ông cũng không hiểu sao con trai lại gây án giết nhiều người như thế. “Nhà tôi có đến thăm hỏi gia đình nạn nhân rồi, nhưng nhà tôi nghèo quá, tiền bán măng cũng không đủ để đền bù được đồng nào”, ông Tiệp nói.

Tuyen tu hinh ke giet 4 nguoi o Nghe An
Ông Trần Ngọc Sơn - Chủ tọa phiên tòa tuyên bố bản án. (Ảnh: Dân trí)

Khoảng 10h20 phiên tòa kết thúc, HĐXX tuyên án tử hình đối với Vi Văn Hai. Ngoài ra bị cáo còn phải hỗ trợ tổn thất và tinh thần 183 triệu đồng, nuôi dưỡng con nạn nhân đến 18 tuổi.

Tuyen tu hinh ke giet 4 nguoi o Nghe An
Ông Lo Văn Bình - nạn nhân còn sống sót trong vụ thảm án. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, như Phụ nữ Online đã đưa tin, vào khoảng 15g ngày 2/7, anh Vi Văn Hoài (SN 1969) cùng con trai Vi Văn Tuyên đi đánh cá tại suối Cát Tả thuộc bản Phồng thì phát hiện 4 người trong gia đình của anh Thọ bị giết xung quanh lán rẫy trong rừng.

Anh Thọ chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối trong tư thế nằm sấp với vết chém ở bụng, cổ và đùi. Thi thể chị Lê Thị Yến (33 tuổi, vợ anh Thọ) được phát hiện cách đó chừng 20m trong tư thế nằm sấp với 3 vết chém ở cổ. Trên lưng chị Yến còn địu con trai 8 tháng tuổi cũng đã tử vong.

Hiện trường là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản khoảng 5 km đường rừng. Anh Thọ là con duy nhất của bà Dương và ông Lô Văn Bình (70 tuổi), gia đình anh thuộc diện nghèo khó nhất bản Phồng.

Trong gia đình này, chỉ có ông Lô Văn Bình (bố nạn nhân Lô Văn Thọ) sống sót do không đi vào lán trại trong rừng.

Được biết, anh Thọ và chị Yến sống cùng nhau, có con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Phương Hà (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI