Lập lán dã chiến điều tra vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

15/07/2015 - 09:54

PNO - PN - Công an tỉnh Nghệ An vừa điều động thêm cán bộ, chiến sĩ các phòng, ban và công an các huyện phụ cận phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An và Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An điều tra vụ...

Lap lan da chien dieu tra vu tham sat 4 nguoi tai Nghe An

Khu lán trại nơi xảy ra án mạng.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, việc điều tra nguyên nhân cái chết của đôi vợ chồng trẻ cùng con và mẹ già tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Hiện Công an Nghệ An đã huy động hơn 50 cảnh sát tinh nhuệ lên trực tiếp tại hiện trường để phối hợp cùng tổ công tác của Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phá án. Do hiện trường vụ án mạng nằm cách xa khu dân cư vài giờ đi bộ nên Ban chuyên án phải lập lán dã chiến ngay tại chỗ.
Trước đó, khoảng 15g30 chiều 2/7, một số người dân đi đánh cả ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng, xã Tam Hợp) phát hiện 4 thi thể chết bất thường nằm rải rác xung quanh lán trại.

Cơ quan điều tra xác định danh tính 4 nạn nhân gồm: anh Lô Văn Thọ (SN 1985), chết ở gần lán trại với 2 vết chém. Cách đó không xa là thi thể bà Viêng Thị Chương (SN 1945, mẹ anh Thọ) với vết chém ở bụng. Thi thể chị Lê Thị Yến và con trai 8 tháng tuổi (vợ và con anh Thọ) được phát hiện dưới suối, cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể cũng có nhiều vết chém.

Theo người dân, cả gia đình 5 người thì có đến 4 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng này. Trước đó, ông Lô Văn Bình (SN 1945, bố của anh Thọ) do sức khỏe yếu nên ở nhà để trông nhà và chăm lợn gà, còn anh Thọ đưa vợ con cùng mẹ của mình lên lán trại trong rừng để phát rẫy trồng lúa. Hai ngày sau thì xảy ra vụ thảm án.

Anh Thọ là con trai duy nhất của vợ chồng ông Bình, tuy không được nhanh nhẹn, thông minh nhưng lại rất hiền lành và chịu khó làm ăn. Trong cuộc sống hàng ngày, gia đình ông Bình không có mâu thuẫn gì với ai, tuy khó khăn nhưng trong nhà luôn rất vui vẻ.

Công an tỉnh Nghệ An xác định vụ án có dấu hiệu tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, nên đã khởi tố vụ án.

VĂN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI