Tuyển sinh lớp Mười: 3 đối tượng được cộng điểm ưu tiên

22/02/2024 - 19:42

PNO - Ngày 22/2, Sở GD-ĐT TPHCM đã thông tin về chính sách cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười TPHCM công lập năm 2024.

Cụ thể, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, cộng điểm ưu tiên vào lớp Mười TPHCM công lập sẽ được áp dụng với các đối tượng sau:

Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng sau: con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên”.

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng sau: con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Sở GD-ĐT TPHCM công bố 3 đối tượng được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 công lập năm 2024
Sở GD-ĐT TPHCM công bố 3 đối tượng được cộng điểm ưu tiên vào lớp Mười công lập năm 2024

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng sau: người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số.

Sở GD-ĐT TPHCM quy định, điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

Trao đổi thêm, ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, TPHCM chưa tính đến chuyện sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế làm điểm cộng ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười THPT công lập năm 2024. Ngoài ra, học sinh giỏi cấp thành phố cũng không được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm nay. 

Ông khẳng định, đặc thù TPHCM là thành phố lớn, với quy mô trường THCS lớn, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS rất cao, việc duy trì các hình thức điểm cộng ưu tiên như hiện nay để đảm bảo tính công bằng, khách quan của kỳ thi…

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm nay, việc đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp Mười vẫn được TPHCM triển khai theo hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng TS10 HCM ở cả 3 nguyện vọng thường và các nguyện vọng chuyên, tích hợp. Dự kiến, khoảng tháng 4/2024, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ bắt đầu mở cổng đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp Mười

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI